Logo

Công nghệ Ray Tracing nâng cao và DLSS 3.5 mang đến đồ họa tuyệt đẹp cho Alan Wake 2


NVIDIA đã công bố một bài đăng trên blog giới thiệu tất cả các tính năng đồ họa dò tia mới sẽ được đưa vào Alan Wake 2 của Remedy phát hành vào ngày 26 tháng 10, bao gồm tích hợp DLSS 3.5 với tái tạo tia sáng. Trong bài đăng, NVIDIA cũng đã chia sẻ các điểm chuẩn của trò chơi chạy trên GPU RTX 40 series ở 4K, 1440p và 1080p, với RTX 4090 đạt được số khung hình ba chữ số ở cài đặt tối đa 4K.



Ở 4K ở cài đặt tối đa với cài đặt dò tia đầy đủ, NVIDIA đã cho thấy các điểm chuẩn của RTX 4090, 4080 và 4070 Ti với DLSS 3.5 được bật và tắt. RTX 4090 với DLSS 3.5 có thể đạt được 134,4 khung hình mỗi giây, 4080 đạt 103,9 khung hình/giây và RTX 4070 Ti đạt 82,2 khung hình/giây. Khi tắt DLSS, các điểm chuẩn của NVIDIA tiết lộ rằng tốc độ khung hình giảm xuống chỉ còn 32,8 khung hình/giây trên RTX 4090, 22,2 khung hình/giây trên RTX 4080 và 17,4 khung hình/giây trên 4070 Ti.



Ở 1440p với cùng cài đặt đồ họa, RTX 4090 có thể đạt 170,1 khung hình/giây, 4080 đạt 133,1 khung hình/giây, 4070 Ti đạt 108,3 khung hình/giây và 4070 đạt 91,9 khung hình/giây với DLSS 3.5 được bật. Nếu không có công nghệ nâng cao hiệu suất của NVIDIA, tốc độ khung hình giảm xuống còn 62,7 khung hình/giây trên RTX 4090, 44,6 khung hình/giây trên 4080, 35,3 khung hình/giây trên 4070 Ti và 28 khung hình/giây trên 4070.



Kết quả 1080p rất giống với kết quả 1440p ở chỗ RTX 4090 cho đến RTX 4060 mang lại số khung hình cao hơn đáng kể với DLSS 3.5 được bật. Để biết đầy đủ thông tin về tốc độ khung hình, hãy nhớ xem bài đăng trên blog của NVIDIA để biết thêm chi tiết.



Đáng tiếc là NVIDIA đã không cung cấp bất kỳ điểm chuẩn hiệu suất nào mà không có dò tia, nhưng họ cho chúng ta biết khá rõ về cách trò chơi sẽ chạy, ít nhất là trên các GPU mới nhất của NVIDIA. Điểm mấu chốt là DLSS 3.5 đang mang lại những cải tiến lớn về tốc độ khung hình (lên đến 4,1 lần), đáng chú ý hơn các trò chơi trước đây và có một lý do cho điều đó. NVIDIA đã tiết lộ rằng không chỉ DLSS tạo khung hình cải thiện hiệu suất mà DLSS tái tạo tia sáng cũng mang lại những cải tiến hiệu suất đáng ngạc nhiên, cho phép cải thiện hiệu suất 14% chỉ riêng nó. (như một lời nhắc nhở DLSS 3.5 kết hợp nâng cấp DLSS, tạo khung hình và tái tạo tia sáng tất cả cùng nhau thành một gói.)



NVIDIA cũng nhấn mạnh các tính năng đồ họa chính sắp có trong Alan Wake 2, đặc biệt là trong lĩnh vực dò tia sáng. Ánh sáng dò tia (bao gồm cả độ che khuất xung quanh), phản xạ và bóng đổ sẽ có trong trò chơi, bao gồm cả việc sử dụng dò đường dẫn với hầu hết các "hiệu ứng dò tia" để tối ưu hóa hiệu suất của trò chơi.



Theo NVIDIA, Alan Wake 2 sẽ là một trong những trò chơi dò tia sáng trông chân thực nhất hiện có vì nó sẽ có chế độ chất lượng dò tia sáng/dò đường dẫn hoàn chỉnh sẽ kết


Tác giả: Phương Anh Phương Anh

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.