NVIDIA đã công bố những số liệu hiệu suất đầu tiên của tựa game kinh dị sắp ra mắt của Remedy, Alan Wake 2, với tính năng dò tia toàn phần và hỗ trợ DLSS 3.5. Alan Wake 2 là một trong hai trò chơi tận dụng triệt để các công nghệ hình ảnh đột phá của NVIDIA bao gồm DLSS 3.5 và dò tia RTX. Chúng ta đã thấy một số hình ảnh ấn tượng được cung cấp bởi hai công nghệ này trong Cyberpunk 2077 và bây giờ chúng ta có trò chơi thứ hai mà cả hai công nghệ kết hợp với nhau để mang lại hình ảnh chân thực.
Hôm nay, NVIDIA đang chia sẻ những số liệu hiệu suất đầu tiên của Alan Wake 2 trên nhiều GPU GeForce RTX 40. Nhà cung cấp GPU cho biết các game thủ GeForce RTX 40 sẽ nhận được trải nghiệm "chắc chắn ngay từ ngày đầu tiên" trong trò chơi với tái tạo tia DLSS 3.5, siêu lấy mẫu DLSS và Reflex mang lại mức tăng trung bình gấp 4,5 lần ở độ phân giải 4K.
Cũng giống như Cyberpunk 2077, việc kích hoạt tái tạo tia DLSS 3.5 trong Alan Wake 2 sẽ thay thế hai bộ khử nhiễu bằng một thuật toán được hỗ trợ bởi AI tính toán chính xác dò tia, mang lại độ trung thực hình ảnh tốt hơn và hiệu suất thậm chí còn tốt hơn. Nếu tái tạo tia DLSS bị vô hiệu hóa hoặc không khả dụng, các dự phòng sau sẽ được áp dụng (hai bộ khử nhiễu sẽ được bật thay thế, với chất lượng và chi phí hiệu suất mở rộng trên ba cài đặt trước):
NVIDIA cũng đang tiết lộ chi tiết chính xác của từng cài đặt trước dò tia và cách mỗi cài đặt ảnh hưởng đến chúng. Khi RT được đặt thành thấp, sẽ không có dò tia đường dẫn nào được sử dụng vì cài đặt "trung bình" tối thiểu được yêu cầu để bật dò tia đường dẫn một phần bao gồm 1 lần phản xạ tia với RT AO trên lần truy cập cuối cùng. Cài đặt "cao" cho phép dò tia đường dẫn đầy đủ với 3 lần phản xạ và sẽ tốn nhiều tài nguyên nhất.
Tương tự, chất lượng ánh sáng gián tiếp dò tia đường dẫn sẽ được đặt thành "tắt" trên cài đặt thấp, "trung bình" trên cài đặt trung bình và "cao" trên cài đặt cao. Tia chớp trực tiếp dò tia sẽ được bật theo mặc định cho cả ba cài đặt trong khi độ trong suốt sẽ được đặt thành "thấp" trên cài đặt thấp và "cao" trên cả cài đặt trung bình và cao.
Vì vậy, đến với các số liệu hiệu suất, NVIDIA đã công bố một vài số liệu hiệu suất trong Alan Wake 2 chạy trên nhiều thẻ GeForce RTX 40 series. Những con số này có tính năng siêu lấy mẫu DLSS 3 và tạo khung hình được bật, do đó mức tăng cao hơn gấp 4 lần. Ở 1080p, RTX 40 series cung cấp tới 190 khung hình/giây với mọi thứ được tối đa hóa. Đối với 1440p, bạn sẽ nhận được hơn 80 khung hình/giây trên RTX 4070 trở lên bằng cách sử dụng các cài đặt tương tự trong khi đối với 4K, NVIDIA khuyến nghị sử dụng 4070 Ti trở lên.
NVIDIA GeForce RTX 4090 quản lý hơn 120 khung hình/giây ở độ phân giải 4K trong khi RTX 4080 và RTX 4070 Ti tăng 4,7 lần thông qua việc sử dụng tạo khung hình, mang lại 80 khung hình/giây trở lên.
Dựa trên các con số, có vẻ rõ ràng rằng các GPU GeForce RTX 40 sẽ phải sử dụng tạo khung hình để mang lại hiệu suất tốt nhất trong Alan Wake 2 nếu bạn định sử dụng dò tia đường dẫn. Tính năng đồ họa dự kiến sẽ rất tốn tài nguyên nhưng với tái tạo tia DLSS 3.5, bạn có thể mong đợi hiệu suất tăng 14% sẽ rất hữu ích.
© newsliver.com. All Rights Reserved.