Logo

Cities: Skylines 2 ra mắt với mục tiêu 30 FPS, các nhà phát triển cho rằng 60 FPS không cần thiết


Tuần trước, các nhà phát triển của Cities: Skylines 2 đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi họ tuyên bố rằng phần tiếp theo của trò chơi mô phỏng xây dựng thành phố rất được mong đợi này sẽ ra mắt vào ngày đã lên lịch trước đó ngay cả khi hiệu suất không đạt được mục tiêu dự kiến.



Trong một buổi AMA (Ask Me Anything) trước khi ra mắt trên Reddit, Co_Damsku của Colossal Order đã tiết lộ rằng mục tiêu thực sự là "30 FPS ổn định" trên tất cả các nền tảng. Đó là bởi vì studio cho rằng không có lợi ích thực sự nào khi nhắm mục tiêu 60 FPS trong thể loại trò chơi này.



"Điều đáng nói là đối với một trò chơi như thế này, mục tiêu hiệu suất là chạy ở mức tối thiểu 30 FPS ổn định (không phải 60 FPS hoặc hơn). Mục tiêu là 30 FPS vì tính chất của trò chơi, (được cho là) không có lợi ích thực sự nào trong một trò chơi xây dựng thành phố để nhắm mục tiêu FPS cao hơn (không giống như một game bắn súng nhiều người chơi) vì một thành phố đang phát triển chắc chắn sẽ bị ràng buộc bởi CPU. Điều quan trọng hơn với loại trò chơi này là tránh hiện tượng giật hình và có giao diện người dùng (UI) nhạy. Vì lý do đó, mô phỏng của chúng tôi cũng được xây dựng dựa trên tốc độ cập nhật dự kiến với 30 FPS. Tuy nhiên, việc đạt được 60 FPS cũng không hại gì vì nó có thể góp phần tạo ra hình ảnh tốt hơn liên quan đến hiệu ứng thời gian, vì vậy mặc dù mục tiêu của chúng tôi là 30 FPS, chúng tôi không có ý định giới hạn hoặc ngừng công việc tối ưu hóa chỉ vì chúng tôi đạt được nó trên phần cứng được đề xuất. Chúng tôi chỉ không tin rằng sẽ có lợi ích lâu dài trong việc đặt mục tiêu thành 60 FPS, đặc biệt là vì chúng tôi phải đối mặt với những thách thức về kết xuất cả từ khoảng cách gần và xa."



Tuyên bố này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều game thủ PC. Tuy nhiên, Co_Damsku cũng trấn an người chơi Cities: Skylines 2 rằng các cải tiến về hiệu suất đang được thực hiện, chẳng hạn như:



Cải thiện đa luồng và tối ưu hóa mức sử dụng CPU



Tối ưu hóa kết xuất và tải tài nguyên



Cải thiện hiệu suất bộ nhớ



Cities: Skylines 2 ra mắt hôm nay trên PC (Steam). Các phiên bản PlayStation 5 và Xbox Series S|X đã bị trì hoãn đến mùa xuân năm 2024.


Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.