AMD Radeon 3 APU sẽ được hỗ trợ "Cycles Renderer" trong phiên bản Blender sắp tới, mang đến nhiều sức mạnh sáng tạo hơn cho người dùng laptop. Đây là một phát triển quan trọng cho cộng đồng render, vì các phiên bản trước của Blender không hỗ trợ Cycles HIP cho AMD Radeon 3 APU (Ryzen 7000).
Đối với những người không biết HIP là gì, nó về cơ bản là một "giao diện tính toán không đồng nhất để di động" sử dụng C++ runtime API và kernel-based languages để cải thiện chu kỳ render trên GPU AMD. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc hợp nhất mã CUDA với mã OpenCL trên nền tảng của AMD, khiến nó trở thành một tính năng quan trọng cho những người render trên GPU RDNA.
Phoronix cho biết yêu cầu kết hợp để hỗ trợ APU Radeon 3 đã được đưa ra hai tuần trước và hiện đã chính thức được thông qua. Mặc dù đây chắc chắn là một điều đáng hoan nghênh, nhưng không thể phủ nhận rằng hiệu suất trên GPU AMD trong các ứng dụng render, đặc biệt là Blender, đã kém hơn so với nhóm Green trong một thời gian khá dài. AMD đã đạt được những bước tiến trong việc render, nhưng chúng không đủ đáng kể để cạnh tranh với hiệu suất của Nvidia, đó là lý do tại sao chúng trở thành lựa chọn thứ hai cho các chuyên gia.
AMD có lợi thế là kết hợp GPU cấp rời trong APU của họ. Kiến trúc GPU RDNA 3 là chip đồ họa tích hợp nhanh nhất trên thị trường dành cho laptop phổ thông. Chúng cung cấp cho người dùng hiệu suất đồ họa tuyệt vời mà không cần đến GPU rời cấp cơ bản và tiết kiệm rất nhiều năng lượng, dẫn đến thời gian sử dụng pin lâu hơn và thời gian sáng tạo nội dung lâu hơn.
Chúng tôi hy vọng sẽ thấy AMD cải thiện hiệu suất render của RDNA và cách duy nhất để đạt được điều đó là thông qua việc phát triển nhanh chóng các tài nguyên phần mềm của họ như ProRender.
© newsliver.com. All Rights Reserved.