Logo

Capcom sử dụng PC cao cấp với GPU NVIDIA RTX 4090 và CPU AMD Threadripper PRO để phát triển RE Engine thế hệ tiếp theo

Capcom đã tiết lộ rằng các nhà phát triển của họ đang làm việc trên RE Engine thế hệ hiện tại và tiếp theo đang sử dụng PC cao cấp được trang bị GPU NVIDIA RTX 4090 và CPU AMD Threadripper PRO. Trong một bản tổng quan về RE Engine, các nhà phát triển của Capcom đã chia sẻ các hệ thống đang giúp họ tạo ra trải nghiệm chơi game thế hệ tiếp theo.

Vào năm 2023, công ty đang giới thiệu PC cao cấp mới cho các nhà phát triển engine có thông số kỹ thuật cao cấp. Các hệ thống này có phần cứng NVIDIA và AMD hàng đầu, điều này đã dẫn đến việc giảm đáng kể thời gian xây dựng engine. Người ta nói rằng trước những nâng cấp này, các bản dựng phân tán mất 15 phút để hoàn thành, nhưng hiện tại bạn có thể hoàn thành một bản dựng cục bộ trong vòng chưa đầy 5 phút.

Thông số kỹ thuật của hệ thống bao gồm CPU AMD Ryzen Threadripper PRO 5975WX có 32 lõi và 64 luồng với bộ nhớ đệm lớn, lên đến 146 MB. Con chip này chạy ở tốc độ lên đến 4,5 GHz và mặc dù có thể không phải là chip Threadripper 7000 mới nhất, nhưng nó vẫn có hiệu suất đa luồng rất cao, điều này rất quan trọng cho việc xây dựng engine và tài sản trò chơi.

Đối với GPU, các nhà phát triển của Capcom đã chọn GPU NVIDIA GeForce RTX 4090 hàng đầu có 24 GB bộ nhớ GDDR6X và sức mạnh của Ada Lovelace, hiện là GPU nhanh nhất trên thị trường. Ngoài ra, còn có 256 GB bộ nhớ DDR4 và 10 TB ổ SSD cho mỗi hệ thống. Ổ SSD có một số lợi ích lớn vì nó cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng trên tất cả các tài sản dự án vì chúng có thể được lưu giữ trên ổ đĩa có dung lượng cao như vậy.

Các tài nguyên này sẽ phối hợp chặt chẽ với việc phát triển RE Engine thế hệ tiếp theo của Capcom, hiện đã được giới thiệu và sẽ tận dụng nhiều công nghệ khác nhau, bao gồm mesh shaders. Mesh shader là một công nghệ đồ họa mới cho phép các nhà phát triển tạo ra các thế giới chi tiết hơn với ít đa giác hơn. Công nghệ này cũng có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất đồ họa.

Capcom đã xác nhận rằng RE Engine thế hệ tiếp theo sẽ hỗ trợ mesh shader, điều này có nghĩa là các trò chơi được phát triển bằng engine này sẽ trông đẹp mắt hơn và chạy mượt mà hơn trên phần cứng cao cấp.

Nhìn chung, có vẻ như Capcom đang đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển RE Engine thế hệ tiếp theo. Với phần cứng cao cấp mà họ đang sử dụng, chúng ta có thể mong đợi những điều tuyệt vời từ engine này trong tương lai.

Tác giả: Phong Lâm Phong Lâm

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.