Logo

Cách in 3D mà không cần hỗ trợ

Nếu một phần mô hình 3D của bạn mở rộng hơn 45 độ so với chiều dọc, nó sẽ cần hỗ trợ để in thành công. Ngay cả những máy in 3D tốt nhất cũng không thể in giữa không trung, và các cấu trúc hỗ trợ cung cấp nền tảng vững chắc cho các phần nhô phức tạp, một số cầu và thậm chí cả lỗ, điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề như cong vênh và biến dạng trong các bản in. Mặc dù các hỗ trợ rất quan trọng, nhưng chúng luôn khó loại bỏ. Nếu bạn không muốn xử lý chúng, có những điều bạn có thể làm để đảm bảo bạn in thiết kế của mình thành công mà không cần sử dụng hỗ trợ và chúng tôi đã thảo luận về chúng bên dưới.

Để tạo mô hình 3D mà bạn có thể in mà không cần hỗ trợ in 3D, bạn nên bắt đầu từ giai đoạn thiết kế ban đầu bằng cách giảm thiểu các cấu trúc phức tạp. Để tránh hỗ trợ, bạn nên đảm bảo rằng các góc nhô không mở rộng hơn 45 độ so với phần dọc. Bạn cũng nên cân nhắc quy tắc YHT để biết thiết kế nào cần hỗ trợ và thiết kế nào không.

Bất kỳ thiết kế nào có hình dạng "Y" đều an toàn khi in 3D mà không cần hỗ trợ, "H" có cấu trúc giống như cầu và bạn cũng có thể in nó mà không cần hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu cầu dài hơn 5mm, bạn phải sử dụng hỗ trợ. Các thiết kế có cấu trúc "T" cần hỗ trợ để giữ các bộ phận vì chúng sẽ được in trên không.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế mô hình 3D của mình thành các phần khác nhau và sau đó lắp ráp chúng lại sau khi in 3D. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xác định các phần của mô hình 3D mà bạn có thể in 3D riêng biệt. Ví dụ, trong thiết kế bên dưới, bạn có thể thiết kế các bàn tay, đầu và các bộ phận cơ thể khác riêng lẻ và sau đó gắn chúng lại.

Ngoài ra, đối với thiết kế bên dưới, bạn có thể thiết kế và in 3D các thanh trên riêng biệt và kết hợp chúng sau đó với phần chính.

Khi bạn thiết kế chúng riêng biệt, bạn phải cân nhắc cách các thành phần sẽ khớp với nhau khi lắp ráp mô hình cuối cùng. Điều này là quan trọng để tránh gặp phải các vấn đề trong thời gian dài.

Nếu mô hình 3D của bạn có một số khu vực nhô ra ở một góc cần hỗ trợ, như được hiển thị, bạn có thể thêm một phần nhô 45 độ vào đó.

Sau khi thêm một phần nhô 45 độ, nó sẽ xuất hiện như bên dưới.

Điều này sẽ có thể in tốt mà không cần hỗ trợ.

Tuy nhiên, nếu bạn đã thiết kế tệp, bạn có thể tiến hành đến bước tiếp theo để tìm hiểu cách bạn có thể tách nó.

Phương pháp đầu tiên để tránh phần nhô ra là tách thiết kế của bạn và định hướng nó. Bạn thực hiện việc này bằng cách phân tích thiết kế, xác định các khu vực có phần nhô ra và sau đó chia mô hình từ các khu vực này. Có nhiều công cụ và kỹ thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thực hiện việc này, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng Meshmixer vì nó dễ sử dụng hơn. Thực hiện theo các bước bên dưới để tách thiết kế của bạn:

Tải xuống Meshmixer và khởi chạy nó. Sau đó, nhập mô hình bạn muốn tách.

Kiểm tra mô hình xem có vấn đề gì không bằng cách vào Edit > Inspector. Nếu có sự cố, bạn sẽ nhấp vào Auto Repair All. Nếu không có vấn đề gì, bạn có thể tiến hành cắt nó.

Vào Edit > Plane Cut. Bạn sẽ thấy các menu xuất hiện trên thiết kế mà bạn có thể sử dụng để xoay hoặc di chuyển mặt cắt cho đến khi bạn tìm thấy phần chính xác mà bạn muốn cắt từ.

Đảm bảo rằng trong phần Cut Type, Slice (Keep Both) được chọn để bạn không mất phần kia mà bạn đã cắt.

Vào Edit > Separate Shells và bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên với các phiên bản khác nhau của thiết kế của bạn. Sau đó, bạn có thể chọn phần mà bạn thấy sẽ được in 3

Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.