Bungie, nhà phát triển Destiny 2 được Sony mua lại gần đây với giá 3,6 tỷ USD, đã sa thải một số nhân viên vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về quy mô và lý do của việc sa thải này. Hôm nay, Jason Schreier của Bloomberg đã cung cấp thêm một số thông tin, và bức tranh ông vẽ ra về tình hình kinh doanh của Bungie không mấy sáng sủa.
Theo Schreier, Bungie đã sa thải khoảng 8% nhân lực, tương đương hơn 100 người. Mặc dù nhiều người bị sa thải đến từ các bộ phận PR, HR và các bộ phận hỗ trợ khác, nhưng một số nhà phát triển cốt lõi cũng đã bị sa thải.
Vậy lý do tại sao Bungie lại sa thải nhân viên? Trong một cuộc họp gần đây, CEO Pete Parsons của Bungie đã tiết lộ rằng doanh thu của công ty thấp hơn 45% so với dự kiến trong năm -- một con số sụt giảm đáng kể trong một ngành công nghiệp mà tăng trưởng liên tục là điều tối quan trọng. Nguyên nhân trực tiếp của sự sụt giảm doanh thu này là sự tiếp nhận không mấy nhiệt tình đối với Destiny 2: Lightfall, bản mở rộng được cho là sẽ mang đến chương thứ hai của cốt truyện đã bắt đầu từ khi Destiny ra đời, nhưng cuối cùng lại bị chỉ trích vì thiếu sự phát triển cốt truyện và nội dung có ý nghĩa.
Điều này cũng giải thích cho một số báo cáo trước đây rằng Bungie đã trì hoãn bản mở rộng Destiny 2: The Final Shape từ đầu năm 2024 sang mùa hè năm đó. Bản mở rộng kết thúc cốt truyện này được cho là đang nhận được phản hồi tốt từ những người thử nghiệm, nhưng Bungie rõ ràng cần nó phải thành công. Trong khi đó, việc Bungie hồi sinh thương hiệu Marathon của họ được cho là đã bị đẩy lùi sang năm 2025.
Rõ ràng, diễn biến này không thể khiến PlayStation hài lòng khi Bungie được cho là nền tảng của một chiến lược đẩy mạnh dịch vụ trực tiếp mới. Việc sa thải nhân viên cũng đã xảy ra gần đây tại các studio như Naughty Dog và Media Molecule, và các nhà phân tích tin rằng PlayStation có thể đang trong quá trình tái cấu trúc lớn hơn.
Ý kiến của tôi:
Đây là một tình hình đáng lo ngại cho Bungie và Sony. Destiny 2 vẫn là một trò chơi phổ biến, nhưng doanh thu sụt giảm mạnh cho thấy rằng người chơi đang ngày càng bất mãn với trò chơi. Bungie cần tìm cách cải thiện chất lượng nội dung và giữ chân người chơi nếu muốn vực dậy doanh thu của Destiny 2.
Đối với Sony, việc Bungie gặp khó khăn có thể làm chậm lại tham vọng dịch vụ trực tiếp của họ. Tuy nhiên, Sony vẫn có nhiều studio tài năng khác trong tay, và họ có thể học hỏi từ những sai lầm của Bungie để xây dựng các dịch vụ trực tiếp thành công hơn.
Câu hỏi đặt ra là Bungie có thể vực dậy doanh thu của Destiny 2 và liệu thương hiệu này có còn chỗ đứng trong tương lai hay không. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời những câu hỏi này.
© newsliver.com. All Rights Reserved.