Tập đoàn Microsoft thông qua Xbox đã hợp tác với Inworld, một công ty khởi nghiệp về AI trong game, để phát triển các NPC giống người thật hơn bằng công nghệ AI tạo sinh. Sự hợp tác này sẽ bao gồm việc tạo ra một bộ công cụ mới để giúp các nhà phát triển trò chơi tạo ra các nhân vật AI có cá tính đa dạng và phong phú hơn cho các NPC trong trò chơi.
Theo một bài đăng trên blog của Inworld, công ty có kế hoạch phát triển hai công cụ với Xbox: một công cụ đồng sáng tác AI sẽ tạo ra các kịch bản chi tiết, cây đối thoại và nhiệm vụ cho các nhà phát triển trò chơi và một công cụ runtime nhân vật AI mới có thể tích hợp trực tiếp vào trình duyệt trò chơi (cho phép NPC có các câu chuyện, nhiệm vụ và đối thoại được tạo động theo thời gian thực). Mục tiêu là làm cho các NPC trong tương lai trở nên giống người thật hơn với những tính cách năng động, sâu sắc có thể thích ứng với lựa chọn chơi game của người chơi theo thời gian thực, mang lại cho người chơi "cảm giác chủ động và tương tác".
Inworld tin rằng AI là bước tiếp theo hướng tới trải nghiệm chơi game nhập vai hơn. Công ty gần đây đã công bố một nghiên cứu cho biết 99% game thủ cho rằng các NPC AI tiên tiến sẽ cải thiện lối chơi trong khi 84% game thủ cho rằng NPC tạo ra "sự khác biệt đáng kể" cho lối chơi. Theo nghiên cứu, đã khảo sát 1.002 game thủ có trụ sở tại Hoa Kỳ và được Inworld tài trợ, 81% game thủ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các NPC AI nâng cao và được cải tiến.
Sự hợp tác giữa Xbox và Inworld sẽ cho phép Inworld tiếp cận cả chuyên môn về AI tạo sinh của Microsoft bao gồm các giải pháp AI dựa trên đám mây của họ, chẳng hạn như Azure OpenAI và Bing Chat cũng như kinh nghiệm phát triển trò chơi của họ trên Xbox. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển của Inworld, cho phép họ tạo ra các công cụ AI tạo sinh tinh tế hơn mà các nhà phát triển trò chơi có thể sử dụng trong tương lai cho cả phát triển chung và các NPC AI tiên tiến mới này.
Nếu tham vọng của Inworld thành công với sự hợp tác mới này, đây có thể là sự kết thúc của các NPC như chúng ta biết trong tương lai, chúng ta có thể có các NPC phức tạp, khó đoán với sự trợ giúp của AI tạo sinh. (nhưng cũng vậy, có lẽ có điều gì đó đáng nói về một kịch bản được viết tốt, được lên kế hoạch chu đáo - NPC trong Baldur's Gate 3 chắc chắn cảm thấy thích ứng và giống người thật, sau tất cả.)
© newsliver.com. All Rights Reserved.