Trong cuộc gọi hội nghị với các nhà đầu tư về quý 2 năm 2023 hôm nay, Phó chủ tịch, COO và CFO của Sony, Hiroki Totoki (hiện là CEO tạm thời của SIE và đang tìm kiếm người thay thế Jim Ryan vĩnh viễn) đã tiết lộ rằng một nửa trong số 12 trò chơi live service PlayStation dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm 2026 đã bị trì hoãn.
Dưới đây là đoạn trích có liên quan được sao chép bởi VideoGamesChronicle:
"Chúng tôi đang xem xét lại điều này và đang cố gắng hết sức để đảm bảo rằng những trò chơi này sẽ được người chơi yêu thích trong một thời gian dài. Trong số 12 trò chơi, sáu trò chơi sẽ được phát hành vào FY25 - đó là kế hoạch hiện tại của chúng tôi. Đối với sáu trò chơi còn lại, chúng tôi vẫn đang nghiên cứu.
Đó là tổng số các trò chơi live service và nhiều người chơi. Về trung và dài hạn, chúng tôi muốn thúc đẩy loại dịch vụ này và đó là chính sách không thay đổi của công ty. Không phải là chúng tôi gắn bó với một số tựa game nhất định, mà chất lượng trò chơi là điều quan trọng nhất."
Trong nhiều năm qua, các trò chơi PlayStation độc quyền đã trở thành biểu tượng cho trải nghiệm chơi đơn điện ảnh chất lượng. Tuy nhiên, trong vài năm qua, đã có sự chuyển dịch sang các trò chơi live service, xu hướng nóng nhất của ngành công nghiệp. Trong khi Sony cam kết tiếp tục tạo ra những trò chơi chơi đơn được đánh giá cao, người đứng đầu PlayStation Studios, Hermen Hulst, đã không che giấu nỗ lực hướng tới các trải nghiệm nhiều người chơi:
"Bạn đã nhận thấy đúng rằng chúng tôi đã đầu tư vào các trò chơi live service vì đó là điều vô cùng thú vị đối với chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi có khá nhiều trò chơi đang phát triển hoặc khái niệm hóa, vì vậy vâng, chúng tôi đang thiết lập các khả năng nội bộ."
Sony đã đầu tư rất nhiều để thực hiện điều đó, chủ yếu là mua lại Bungie với giá 3,6 tỷ USD đặc biệt vì chuyên môn về live service của hãng. Sony cũng đưa Haven Studios và Firewalk Studios vào gia đình PlayStation; cả hai nhà phát triển đều đang làm việc trên các trò chơi live service đã được công bố: game bắn súng cướp bóc cạnh tranh FairGame$ của Haven và Concord của Firewalk, cũng là một game bắn súng nhiều người chơi PvP.
Tuy nhiên, đã có một số trục trặc đối với Sony, hãng cũng đã đầu tư vào Deviation Games. Studio này đã hủy bỏ trò chơi live service sắp tới của mình vào đầu năm nay sau khi hầu hết nhân viên bị sa thải, và có bằng chứng cho thấy ngân sách của dự án đã vượt quá 50 triệu USD.
Thậm chí còn đáng lo ngại hơn, trò chơi nhiều người chơi độc lập The Last of Us được chờ đợi từ lâu đã có nguy cơ bị hủy bỏ, mặc dù đạo diễn trò chơi Vinit Agarwal vừa nói rằng anh vẫn đang làm việc trên dự án. Đây có thể là một trong những trò chơi bị trì hoãn khi Naughty Dog quay trở lại với bảng vẽ.
Ngoài Concord và FairGame$, một trong những tựa game dự kiến ra mắt trước tháng 3 năm 2026 là game bắn súng trích xuất Marathon của Bungie. Dự án này cũng gần đây đã bị trì hoãn như một phần của việc sa thải và tái cấu trúc của Bungie, nhưng vẫn dự kiến ra mắt vào năm 2025.
Với ngoại lệ đáng chú ý là Helldivers 2 của Arrowhead, dự kiến phát hành vào ngày 8 tháng 2 năm 2024, hầu hết các trò chơi live service còn lại đều được bao phủ trong bí ẩn. Chúng ta biết rằng Guerrilla đang thực hiện một trò chơi co-op Horizon và London Studio đã xác nhận một năm trước rằng họ đang phát triển một trò chơi chiến đấu trực tuyến hợp tác lấy bối cảnh London hiện đại hư cấu.
Trong những tin tức khác về
© newsliver.com. All Rights Reserved.