Logo

Intel bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux





Phoronix đưa tin rằng Intel đã bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux. Bằng chứng được nhìn thấy trong một bản cập nhật trình biên dịch Intel Mesa trên GitLab, nêu rõ rằng các thay đổi kích thước thanh ghi đang được thực hiện cho Xe2 (tức là Battlemage). Công việc kích hoạt trình điều khiển của Intel phù hợp với ngày phát hành Battlemage vào nửa cuối năm 2024. Chúng tôi đã thấy hành vi này với các bản phát hành GPU trước đây, nơi các nhà phát triển sẽ bắt đầu tập trung vào hỗ trợ trình điều khiển Linux một năm (hoặc hơn) trước khi phát hành dòng GPU trong tương lai.



Battlemage là tên mã cho kiến trúc GPU rời rạc thế hệ tiếp theo của Intel, được thiết lập để kế thừa dòng GPU Arc Alchemist A-series hiện tại của Intel. Rất ít thông tin về hiệu năng của kiến trúc, nhưng người ta tin rằng Battlemage sẽ mang lại hiệu năng dò tia được cải thiện, công nghệ nén bộ nhớ mới và công nghệ kết xuất AI mới.



Các rò rỉ đã tiết lộ rằng sẽ có ít nhất hai biến thể card đồ họa khác nhau, một biến thể có TBP 225W và biến thể còn lại có TBP 150W. Theo dữ liệu rò rỉ từ thiết bị thử nghiệm của Intel, kích thước khuôn GPU của Battlemage cũng sẽ lớn hơn Arc Alchemist tới 2,5%.



Battlemage sẽ có hai định dạng để phù hợp với bộ giải pháp đồ họa của Intel. Một trong số đó (rõ ràng) sẽ là dạng tập trung vào chơi game rời rạc, được gọi là Xe2-HPG, và dạng còn lại sẽ là giải pháp đồ họa tích hợp có tên mã là Xe2-LPG. Các GPU tích hợp này đã được xác nhận sẽ được tích hợp vào kiến trúc CPU Lunar Lake tương lai của Intel, dự kiến ​​cũng sẽ ra mắt vào năm 2024. Thậm chí ít thông tin hơn về Lunar Lake, nhưng chúng tôi biết rằng nó sẽ đi kèm với hai thiết kế lõi CPU mới, bao gồm Lion Cove P-cores và Skymont E-cores. Nó cũng sẽ đi kèm với nút 18A hàng đầu của Intel, sẽ có hiệu suất cải thiện 10% so với 20A, thậm chí chưa có trong bất kỳ CPU Intel nào. Lunar Lake dự kiến ​​sẽ xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng giải pháp dành riêng cho thiết bị di động và sau đó trong định dạng máy tính để bàn.



Battlemage cũng sẽ là kiến trúc GPU đầu tiên chỉ đi kèm với hai thiết kế được lên kế hoạch thay vì bốn thiết kế, đây là chiến lược ban đầu cho Arc Alchemist. Trước khi Arc được phát hành, Intel đã được lên kế hoạch phát hành bốn biến thể Alchemist khác nhau phù hợp với chơi game, iGPU, điện toán hiệu năng cao (HPC) và trung tâm dữ liệu. Nhưng giữa chừng quá trình phát triển, Intel nhận ra rằng họ có thể sử dụng lại thiết kế HPG của mình để phục vụ thị trường HPC và trung tâm dữ liệu.



Chúng tôi sẽ biết nhiều hơn về Battlemage vào năm sau khi Intel chính thức công bố dòng GPU thế hệ tiếp theo của mình. Nhưng việc Intel bắt đầu kích hoạt Linux là một xác nhận khác rằng Battlemage sẽ sớm ra mắt.



Intel bắt đầu phát triển hỗ trợ trình điều khiển Battlemage trên Linux
Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.