Logo

MooreThreads cập nhật trình điều khiển GPU mới, cải thiện đáng kể hiệu năng chơi game




Nhà sản xuất GPU Trung Quốc MooreThreads đã phát hành bản cập nhật trình điều khiển mới cho các card đồ họa MTT S80 và S70 của mình, cải thiện đáng kể hiệu năng trong một số trò chơi và công cụ trò chơi. Bản cập nhật trình điều khiển cũng đi kèm với 20 bản sửa lỗi, cải thiện đáng kể chức năng và độ ổn định của cả hai card đồ họa.



Các tối ưu hóa hiệu năng mới của trình điều khiển bao gồm tốc độ khung hình cao hơn 40% ở độ phân giải 1080P trong Fearless Contract, hiệu năng tốt hơn 10% trong Asseto Corsa ở độ phân giải 1080P, hiệu năng tốt hơn 40% trong các tựa game CryEngine dựa trên phiên bản 5.7 của công cụ và hiệu năng tốt hơn 40% trong Valley khi hoạt động ở chế độ DX11. Ghi chú vá lỗi của MooreThreads cũng nêu rằng nhiều tối ưu hóa trò chơi và đồ họa đã được triển khai ngoài những tối ưu hóa đã được đề cập; tuy nhiên, nó không tiết lộ các tựa game cụ thể.



Các bản sửa lỗi bao gồm một loạt các vấn đề đã được giải quyết liên quan đến trò chơi, phát trực tiếp video, trình duyệt, chế độ ngủ đông và hơn thế nữa. Mười lỗi đầu tiên được dành cho các bản sửa lỗi liên quan đến trò chơi, bao gồm các vấn đề đã được giải quyết liên quan đến "vẽ không chính xác" trong Apex Legends, Eternal Tribulation và sửa lỗi hỏng kết cấu khi chạy The Crew 2. Một số bản sửa lỗi không liên quan đến trò chơi khác bao gồm bản sửa lỗi chế độ ngủ đông khi sử dụng Display Stream Compression (DSC), bản sửa lỗi sự cố hệ thống, bản sửa lỗi liên quan đến màn hình xanh khi phát video AV1 HDR 8K, bản sửa lỗi cho các vấn đề phát video trong Edge và Chrome và hơn thế nữa.



Ngoài việc tối ưu hóa hiệu năng và sửa lỗi, bản vá cũng bao gồm hỗ trợ tính năng mới cho OpenGL 3.3 trong Windows 10, cũng như tối ưu hóa độ ổn định cho Dark Souls: Remastered, GTFO 3, Galaxy Breaker 4, SketchUp 2023 và 3D One.



Thật tuyệt khi thấy MooreThreads đang nỗ lực tối ưu hóa trình điều khiển của mình cho việc chơi game. Khi chúng ta lần cuối cùng thấy các điểm chuẩn hiệu năng chơi game trên MTT S80 vài tháng trước, GPU đang trong tình trạng kinh khủng, có hiệu năng chơi game của GTX 1050 Ti 6 năm tuổi, mặc dù thực tế nó có sức mạnh tính toán cấp RTX 3060 Ti. Tính ổn định cũng là một vấn đề lớn trong quá khứ, với các trò chơi phổ biến như Dota 2 và Tomb Raider hoàn toàn không hoạt động trên GPU của Trung Quốc.



Bản cập nhật trình điều khiển GPU mới nhất của MooreThread sẽ không khiến họ cạnh tranh được với Nvidia, AMD hoặc Intel's GPUs mới nhất, nhưng đó là một khởi đầu tốt. MooreThreads là một nhà sản xuất GPU Trung Quốc mới, là công ty quốc gia đầu tiên tạo ra GPU trong nước mà không cần sự trợ giúp của các nhà sản xuất nước ngoài. GPU flagship của họ, MTT S80, có 4096 lõi, 128 lõi tensor, bus bộ nhớ 256-bit, hỗ trợ 16 làn PCIe Gen 5 (yep Gen 5, không phải Gen 4) và 16GB bộ nhớ. Trên lý thuyết, card đồ họa có thể cung cấp 14,4 FP32 TFLOPS hoặc 15,2 FP32 TFLOPS hiệu năng, rất gần với sức mạnh tính toán độ chính xác đơn của RTX 3060 Ti.



Trình điều khiển đồ họa của họ hiện là phần có vấn đề nhất của GPU và cần được cải thiện đáng kể nếu MooreThreads muốn cạnh tranh với các nhà sản xuất GPU phương Tây.


Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.