AMD vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho công nghệ Fluid Motion Frames, cải thiện tình trạng giật hình và tốc độ khung hình gặp phải trong game. Kể từ khi được phát hành dưới dạng bản xem trước kỹ thuật, AMD đã liên tục cập nhật công nghệ này. Giờ đây, công ty đã tung ra gói driver 23.30.13.05, bổ sung thêm nhiều cải tiến khác nhau cho công nghệ có sẵn trên card đồ họa AMD Radeon RX 7000 và Radeon RX 6000.
Cải thiện hiện tượng giật hình và tốc độ khung hình khi bật AMD Fluid Motion Frames. Đây là vấn đề thường gặp ở một số tựa game, khi bật AFMF nhưng trải nghiệm chơi game không mượt mà như mong đợi mặc dù FPS tăng đáng kể.
AMD cũng thông báo đã cải thiện độ ổn định của công nghệ Fluid Motion Frames, mang lại trải nghiệm tốt hơn đáng kể so với trước.
Cần nhớ rằng công nghệ AMD Fluid Motion Frames vẫn đang trong giai đoạn xem trước kỹ thuật, vì vậy khi chính thức ra mắt, chúng ta sẽ có một phiên bản hoàn thiện hơn nhiều so với ban đầu. Trình điều khiển xem trước kỹ thuật cũng bổ sung tất cả các cải tiến và thay đổi đã được đưa vào gói driver chính được phát hành vào đầu tuần này như một phần của gói Adrenalin 23.12.1.
Giống như FSR 3 của AMD, công nghệ Fluid Motion Frames cho phép tạo khung hình bằng cách sử dụng kỹ thuật interframe (interpolation). Điều này có thể giúp tăng gấp đôi FPS trong game, nhưng điểm khác biệt chính là trong khi FSR 3 được tích hợp bên trong engine game, thì AFMF có thể được bật hoặc tắt thông qua driver Radeon.
FSR 3 có lợi thế về chất lượng hình ảnh, nhưng chỉ hoạt động với một số phần cứng nhất định, do đó, những game thủ khác có thể sử dụng Fluid Motion Frames để tận dụng lợi thế của tính năng tạo khung hình. Chúng ta đã đề cập nhiều lần rằng AMFM rất phù hợp với máy chơi game cầm tay, vốn đã trở nên rất phổ biến trong vài năm gần đây.
Nhìn chung, thật tốt khi thấy những cải tiến được thực hiện cho công nghệ Fluid Motion Frames và chúng ta mong chờ được thấy nhiều bản cập nhật hơn trong tương lai.
© newsliver.com. All Rights Reserved.