Một phiên bản DLSS trong tương lai có thể sẽ bao gồm khả năng dựng hình thần kinh hoàn toàn, theo gợi ý của Bryan Catanzaro, Phó chủ tịch phụ trách Nghiên cứu Học sâu ứng dụng của Nvidia. Trong một cuộc thảo luận bàn tròn được tổ chức bởi Digital Foundry (video), các chuyên gia trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã nói về tương lai của AI trong lĩnh vực này. Trong cuộc thảo luận, Catanzaro của Nvidia đã khiến nhiều người ngạc nhiên với việc ông cởi mở dự đoán một số tính năng chính của một "DLSS 10" giả định.
Chúng ta đã thấy những phát triển đáng kể trong công nghệ DLSS của Nvidia trong những năm qua. Lần đầu tiên được ra mắt với GPU RTX 20-series, nhiều người đã đặt câu hỏi về giá trị thực sự của các công nghệ như lõi Tensor được tích hợp trong GPU chơi game. Các trò chơi ray tracing đầu tiên và phiên bản DLSS đầu tiên có giá trị đáng ngờ. Tuy nhiên, DLSS 2.X đã cải thiện công nghệ và làm cho nó hữu ích hơn, dẫn đến việc nó được sử dụng rộng rãi hơn - và được sao chép, đầu tiên thông qua FSR2 và sau đó là XeSS.
DLSS 3 đã ra mắt với card đồ họa RTX 40-series, bổ sung thêm công nghệ Frame Generation. Với khả năng nâng cấp 4x và tạo khung hình, dựng hình thần kinh có khả năng cho phép trò chơi chỉ hiển thị đầy đủ 1/8 (12,5%) số điểm ảnh. Gần đây nhất, DLSS 3.5 đã cung cấp các thuật toán chống nhiễu được cải thiện cho các trò chơi ray tracing với việc giới thiệu công nghệ Ray Reconstruction.
Dòng thời gian trên đặt ra câu hỏi về việc Nvidia có thể đi tiếp theo với các phiên bản DLSS trong tương lai. Và tất nhiên, "Deep Learning Super Sampling" không còn thực sự áp dụng được, vì hai bổ sung gần đây đã nhắm mục tiêu vào các khía cạnh khác của việc hiển thị.
Digital Foundry đã đặt câu hỏi đó cho nhóm: "Bạn thấy DLSS ở đâu trong tương lai? Học máy có thể giải quyết tốt những lĩnh vực có vấn đề nào khác?" Bryan Catanzaro ngay lập tức đưa ra chủ đề dựng hình thần kinh hoàn toàn.
Ý tưởng này không xa vời như vẻ ngoài của nó. Catanzaro nhắc nhở hội thảo rằng, tại hội nghị NeurIPS năm 2018, các nhà nghiên cứu của Nvidia đã trình diễn một bản demo thế giới mở về thế giới được hiển thị theo thời gian thực bằng cách sử dụng mạng thần kinh. Trong bản demo đó, công cụ trò chơi UE4 cung cấp dữ liệu về các đối tượng có trong một cảnh, vị trí của chúng, v.v., và việc dựng hình thần kinh cung cấp tất cả đồ họa trên màn hình.
Đồ họa vào năm 2018 khá cơ bản - "Không gì gần với Cyberpunk," Catanzaro thừa nhận. Tuy nhiên, những tiến bộ trong việc tạo hình ảnh AI đã khá đáng kinh ngạc trong khoảng thời gian tạm thời. Hãy xem xét những bước nhảy vọt về chất lượng mà chúng ta đã thấy trong các trình tạo hình ảnh AI trong năm qua, chẳng hạn.
Catanzaro gợi ý rằng bản demo năm 2018 là một cái nhìn thoáng qua về một lĩnh vực phát triển mạnh mẽ của AI (generative) trong trò chơi. "DLSS 10 (trong tương lai xa xôi) sẽ là một hệ thống dựng hình thần kinh hoàn toàn," ông suy đoán. Kết quả sẽ là những trò chơi "đắm chìm hơn và đẹp hơn" so với những gì hầu hết mọi người có thể tưởng tượng ngày nay.
Giữa bây giờ và DLSS 10, Catanzaro tin rằng chúng ta sẽ thấy một quá trình dần dần, do nhà phát triển kiểm soát và mạch lạc. Các nhà phát triển hiện đang có kinh nghiệm trong các công cụ cho phép họ định hướng tầm nhìn của mình bằng cách sử dụng công cụ trò chơi truyền thống và công nghệ hiển thị 2D / 3D. Họ cần các công cụ được kiểm soát tinh tế tương tự sẵn sàng cho AI generative, Phó chủ tịch của Nvidia lưu ý.
© newsliver.com. All Rights Reserved.