Chào mừng sự trở lại của Niceguy, người tạo ra mod đồ họa nổi tiếng Complete RT! Phiên bản 1.6 vừa được tung ra với những cải tiến đáng kinh ngạc. Hiệu năng tăng vọt lên đến gấp 3 lần so với phiên bản trước. Chỉ với 4ms để xử lý Global Illumination ở độ phân giải gốc (so với 13.5ms của bản 1.5), mức FPS đã đạt con số ấn tượng 71 FPS (tăng từ 49 FPS). Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào game và cảnh game cụ thể. Không chỉ vậy, bộ upscaler tích hợp cũng được nâng cấp mạnh mẽ. Complete RT 1.6 giờ đây có khả năng tự động điều chỉnh độ phân giải Global Illumination linh hoạt từ 33% đến 100%, và tự động tương thích với các công nghệ upscaler hàng đầu như DLSS (Nvidia), FSR (AMD), XeSS (Intel) và cả TSR của Unreal Engine. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu năng, giảm hiện tượng nhấp nháy mà còn cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh tổng thể. Thêm vào đó, phần Restir GI cũng được tối ưu hóa, mang lại cả sự cải thiện về hiệu năng lẫn chất lượng, đạt độ chính xác gần như hình ảnh thực tế. Cuối cùng, hiệu ứng phản xạ (specular reflections) cũng được làm sắc nét hơn nhờ khắc phục lỗi nhấp nháy ở các giá trị độ nhám thấp. Bên cạnh bản cập nhật Complete RT, Niceguy còn mang đến một bất ngờ lớn: shader hoàn toàn mới – Elite RT! Đây là một shader Ray Tracing nhẹ hơn nhiều, nhằm tối ưu hóa hiệu năng, cho phép chạy mượt mà trên cả những cấu hình PC thấp hay thậm chí là thiết bị cầm tay. Niceguy chia sẻ rằng ông đã dành nhiều tháng nghiên cứu và phát triển cho dự án này, tập trung vào hiệu năng mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt. Khác với Complete RT hướng đến chất lượng cao với hiệu năng ổn định, Elite RT ưu tiên hiệu năng tối đa. Lưu ý: Cả hai shader Complete RT 1.6 và Elite RT hiện chỉ dành riêng cho người đăng ký Patreon của Niceguy. Complete RT nằm trong gói đăng ký $6/tháng, trong khi Elite RT (hiện đang trong giai đoạn Beta) chỉ có ở gói $11.50/tháng và sẽ được chuyển xuống gói thấp hơn khi hoàn thiện.
© newsliver.com. All Rights Reserved.