Logo

NVIDIA RTX Kit: Bước Nhảy Vọt Đồ Họa Game Với AI



Tại CES 2025, NVIDIA đã ra mắt RTX Kit, một bộ công nghệ kết xuất thần kinh mới đầy hứa hẹn, mở ra kỷ nguyên đồ họa game tiếp theo. RTX Kit không chỉ tăng tốc ray tracing nhờ AI, mà còn giúp tạo ra các nhân vật kỹ thuật số sống động, chân thực hơn và xử lý các cảnh game phức tạp với số lượng lớn hình học. Một trong những đột phá lớn nhất là RTX Neural Shaders, các mạng nơ-ron nhỏ được "tiêm" vào shader để tạo hiệu ứng. Các nhà phát triển game có thể huấn luyện dữ liệu và code shader của họ trên PC RTX AI. Trong quá trình huấn luyện, dữ liệu nơ-ron được so sánh và tinh chỉnh nhiều lần so với dữ liệu truyền thống. RTX Neural Shaders có ba ứng dụng chính: nén texture (RTX Neural Texture Compression), xử lý vật liệu (RTX Neural Materials) và tối ưu ánh sáng (RTX Neural Radiance Cache). RTX Neural Texture Compression giúp nén hàng ngàn texture trong chưa đầy một phút, tiết kiệm đến 7 lần VRAM so với nén texture thông thường mà không làm giảm chất lượng. RTX Neural Materials dùng AI để nén code shader phức tạp, tăng tốc xử lý vật liệu lên đến 5 lần và cho phép sử dụng các tài nguyên chất lượng cao hơn trong game. Cuối cùng, RTX Neural Radiance Cache sử dụng AI để suy ra số lần phản xạ ánh sáng sau lần phản xạ đầu, cải thiện ánh sáng gián tiếp đa phản xạ và hiệu suất. Microsoft cũng thông báo DirectX sẽ sớm hỗ trợ cooperative vectors, tăng tốc hiệu suất cho GPU RTX khi sử dụng RTX Neural Shaders. Điều này mở ra khả năng tận dụng sức mạnh của tensor core trên GPU NVIDIA RTX, giúp các nhà phát triển game tăng tốc neural shader trên Windows. Bên cạnh đó, RTX Kit còn bao gồm RTX Mega Geometry, công nghệ giúp cải thiện ray tracing trong các cảnh có nhiều hình học như game sử dụng Nanite của Unreal Engine 5. RTX Mega Geometry tăng tốc xây dựng BVH, cho phép ray tracing số lượng tam giác lớn hơn gấp trăm lần so với tiêu chuẩn hiện tại. RTX Neural Faces là công cụ tạo khuôn mặt tự nhiên hơn từ hình ảnh khuôn mặt 2D thông thường. Công nghệ này sử dụng mô hình AI được huấn luyện từ hàng ngàn ảnh khuôn mặt ở nhiều góc độ, ánh sáng và biểu cảm khác nhau. Mô hình được tối ưu hóa bằng NVIDIA TensorRT để có thể kết xuất khuôn mặt theo thời gian thực. Để hoàn thiện trải nghiệm nhân vật, RTX Kit còn có RTX Character Rendering SDK cho tóc và da. Với GPU RTX 50 Series, NVIDIA giới thiệu linear-swept spheres (LSS), một hình nguyên thủy tăng tốc GPU giúp giảm số lượng hình học cần thiết để kết xuất tóc. LSS sử dụng hình cầu thay vì tam giác để mô phỏng hình dạng tóc chính xác hơn. NVIDIA cũng hứa hẹn sẽ có bản cập nhật lớn cho công nghệ Audio2Face. Bản demo mới cho thấy khả năng đồng bộ môi với âm thanh, biểu cảm và phản ứng phi ngôn ngữ tự nhiên, chính xác hơn.



NVIDIA RTX Kit: Bước Nhảy Vọt Đồ Họa Game Với AI
Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.