Phần mềm Lossless Scaling nâng cấp lớn: Tăng tốc độ khung hình mượt mà hơn, giảm độ trễ đáng kể
Phần mềm Lossless Scaling vừa có một bản cập nhật lớn từ nhà phát triển ths. Tính năng tạo khung hình, ra mắt cách đây đúng một năm, đã được nâng cấp lên phiên bản 3.0 (beta), mang đến những cải tiến vượt trội về chất lượng, độ trễ và hiệu suất.
Hiện tượng nhấp nháy và lỗi viền đã được giảm thiểu đáng kể, giúp hình ảnh chuyển động mượt mà và rõ nét hơn. Đồng thời, mức tải GPU cũng giảm đến 40% so với phiên bản trước ở chế độ không hiệu suất và hơn 45% ở các mức nhân cao hơn.
Đặc biệt, độ trễ đã được cải thiện đáng kể. Theo thử nghiệm của nhà phát triển, Lossless Scaling Frame Generation 3.0 có độ trễ thấp hơn 24% so với phiên bản 2.0.
Bản cập nhật này cũng mở khóa các tùy chọn nhân tốc độ khung hình lên đến x20. Tuy nhiên, nhà phát triển khuyến nghị một số cài đặt để có kết quả tốt nhất:
* Tốc độ khung hình cơ bản: Cần tối thiểu 30 fps (tốt nhất là 40 fps hoặc cao hơn, lý tưởng là 60 fps) ở độ phân giải 1080p.
* Nên khóa tốc độ khung hình trong game để tránh tình trạng GPU bị tải 100%, giảm độ trễ và đảm bảo khung hình mượt mà hơn.
* Với độ phân giải cao hơn, hãy sử dụng tốc độ khung hình cao hơn khuyến nghị hoặc sử dụng tùy chọn "scale độ phân giải" để giảm tỷ lệ đầu vào xuống 1080p: 75% cho 1440p và 50% cho 4K.
* Các mức nhân cao (ví dụ: x5 trở lên) phù hợp nhất với các thiết lập có tần số quét cao, chẳng hạn như 48 fps x x5 cho 240Hz, 60 fps x x6 cho 360Hz và 60 fps x x8 cho 480Hz.
Trong khi các game PC mới hỗ trợ công nghệ tạo khung hình tích hợp từ NVIDIA và AMD, các game cũ hơn vẫn có thể hưởng lợi từ Lossless Scaling, đặc biệt là khi được mod nhiều.
Để trải nghiệm phiên bản beta giao diện người dùng 3.0, bạn có thể chọn tham gia bằng cách vào thư viện Steam, nhấp chuột phải vào phần mềm, chọn "Properties" và sau đó là "Beta" ở tab "Betas". Cuối cùng, người dùng Windows 11 24H2 có thể sử dụng lại API DXGI nhờ bản cập nhật KB5046617 gần đây của Microsoft.