Logo

Công nghệ Mega Geometry của Nvidia RTX: Cải thiện hiệu năng đáng kể trên cả GPU cũ!



Công nghệ Mega Geometry mới của Nvidia RTX đang tạo ra những cải tiến đáng kể về hiệu năng và giảm dung lượng VRAM, ngay cả trên các dòng card RTX thế hệ trước. Một video so sánh mới nhất về Alan Wake 2 đã làm nổi bật điều này. Trong video, tựa game kinh dị sinh tồn này được chạy trên RTX 4090 ở độ phân giải 4K, với các thiết lập cao nhất, bao gồm cả DLA, DLSS và ray tracing. Kết quả cho thấy, khi bật công nghệ Mega Geometry, hiệu năng trung bình tăng 13%, đồng thời VRAM được sử dụng ít hơn đáng kể. Điều này thật sự ấn tượng khi biết rằng dòng RTX 40 không có lõi ray tracing thế hệ thứ 4 được thiết kế đặc biệt cho Mega Geometry như trên dòng RTX 50. Điều này có nghĩa, hiệu quả có thể còn tốt hơn trên RTX 5090, 5080 và các GPU RTX 50 khác sắp ra mắt. Ngoài Mega Geometry, dòng card RTX 50 còn có thêm công nghệ tạo đa khung hình, có thể tạo ra nhiều khung hình hơn so với DLSS thông thường. Công nghệ siêu phân giải DLSS cũng được cải tiến lớn nhờ mô hình Transformer, giúp cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh và chi tiết so với mô hình CNN trước đây. Tin vui là, ngoại trừ tạo đa khung hình, tất cả các công nghệ mới này đều tương thích với mọi GPU RTX.



Công nghệ Mega Geometry của Nvidia RTX: Cải thiện hiệu năng đáng kể trên cả GPU cũ!
Tác giả: Mai Ngọc Mai Ngọc

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.