Lợi nhuận mảng game của Square Enix sụt giảm dù có "cứu cánh"
Mặc dù phiên bản mở rộng "Dawntrail" của Final Fantasy XIV và bản làm lại Dragon Quest III HD-2D đạt được thành công ngoài mong đợi, Square Enix vẫn ghi nhận lợi nhuận từ mảng game giảm gần 10% so với năm ngoái. Theo báo cáo tài chính trong chín tháng đầu năm tài chính (kết thúc vào 31 tháng 3), doanh thu thuần của mảng giải trí kỹ thuật số giảm 10.7% và lợi nhuận hoạt động giảm 9.9%. Nguyên nhân chủ yếu là do sự yếu kém của các tựa game mobile và trình duyệt, cùng với doanh số thấp của các game ra mắt trong năm nay so với các game của năm trước, bao gồm Final Fantasy Pixel Remasters và Dragon Quest Monsters: The Dark Prince.
Tuy nhiên, một số tựa game mới của hãng đã có màn thể hiện tốt, đặc biệt là Dragon Quest HD-2D Remake với doanh số vượt kỳ vọng. Phiên bản mở rộng "Dawntrail" của Final Fantasy XIV cũng bán rất chạy, giúp tăng lợi nhuận cho phân khúc game trực tuyến nhiều người chơi (MMO).
Kết quả này không quá bất ngờ, vì vào tháng 9 năm ngoái, Square Enix đã thông báo doanh số của Final Fantasy XVI và Final Fantasy VII Rebirth không đạt được kỳ vọng, mặc dù những kỳ vọng này được cho là hợp lý. May mắn thay, phần thứ hai của bộ ba game remake đang hoạt động khá tốt trên PC, nên vẫn có cơ hội doanh số sẽ đáp ứng được kỳ vọng của nhà phát hành. Sẽ thật đáng tiếc nếu một tựa game hay như vậy lại bị coi là thất bại về mặt doanh số.