Logo

Unreal Engine 5: Đột phá đồ họa, thách thức hiệu năng PC


Unreal Engine 5 (UE5) đang mở ra những chân trời mới cho việc phát triển game, cho phép tạo ra những trải nghiệm đồ họa chưa từng có. Tuy nhiên, công nghệ này cũng đặt ra những thách thức lớn về hiệu năng, đặc biệt là trên PC.
Theo Bryan Heemskerk từ Massive Damage, UE5 phức tạp hơn, đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ hơn. Khi mới ra mắt, chi phí phần cứng để chạy mượt mà UE5 còn tụt hậu khoảng hai thế hệ GPU. Thực tế cho thấy, nhiều tựa game sử dụng UE5 hiện tại vẫn gặp khó khăn trong việc duy trì hiệu suất ổn định, ngay cả trên các hệ thống PC cao cấp.
Trên console, tình hình có phần khác biệt. PlayStation 5 và Xbox Series X/S được trang bị phần cứng chuyên dụng để xử lý nén và giải nén dữ liệu, giúp giảm thiểu tình trạng nghẽn cổ chai. Trong khi đó, PC phải đối mặt với nhiều hạn chế về băng thông, khiến quá trình xử lý dữ liệu trở nên chậm chạp hơn.
Hiện tại, cách duy nhất để cải thiện hiệu năng UE5 trên PC là nâng cấp lên phần cứng mạnh hơn, đặc biệt là CPU và giao diện nhanh hơn. Về cơ bản, chúng ta cần "ép" phần cứng để vượt qua các vấn đề về hiệu năng, giảm độ trễ và tăng tốc độ giao tiếp giữa các thành phần. Có lẽ phải đến dòng RTX 6000, UE5 mới có thể chạy trơn tru trên PC như mong đợi.
Epic Games, nhà phát triển UE5, nhận thức rõ những vấn đề này. Họ đang nỗ lực cải thiện hiệu năng của engine, giới thiệu các tính năng mới để giảm thiểu gánh nặng cho phần cứng. Tuy nhiên, một số hệ thống vẫn chưa hoạt động hiệu quả, đòi hỏi sự can thiệp của nhà phát triển game. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giải quyết triệt để các vấn đề về biên dịch shader và các vấn đề hiệu năng khác trong các game UE5.
Phiên bản mới nhất của UE5 là 5.5, bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn như Nanite of Lights và Megalights.
Unreal Engine 5: Đột phá đồ họa, thách thức hiệu năng PC
Tác giả: Linh Hương Linh Hương

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.