AMD đã phát hành trình điều khiển Adrenalin Preview Driver mới, hỗ trợ AMD Fluid Motion Frames (AFMF) cho chủ sở hữu card đồ họa RX 6000. Công nghệ tạo khung hình cấp trình điều khiển của AMD ban đầu chỉ giới hạn cho card đồ họa RX 7000, nhưng sau phản hồi mạnh mẽ (có thể gọi là "phản đối") từ chủ sở hữu card đồ họa AMD cũ hơn, công ty đã lọc AFMF xuống các card thế hệ trước của mình.
Fluid Motion Frames là công nghệ tạo khung hình cấp trình điều khiển mới của AMD, cho phép bất kỳ GPU được hỗ trợ nào sử dụng tạo khung hình trong bất kỳ tựa game DX11 hoặc DX12 nào. Tuy nhiên, tính năng này khác đáng kể so với tạo khung hình FSR 3, vì AFMF được triển khai ở cấp trình điều khiển và không thể sử dụng các vectơ chuyển động để duy trì chất lượng hình ảnh cao như DLSS 3/FSR 3 tạo khung hình.
Ngược lại, tạo khung hình FSR 3 được triển khai ở cấp công cụ trò chơi, cho phép nó sử dụng các vectơ chuyển động để tạo ra trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Để giải trí, bạn có thể bật tạo khung hình FSR 3 và AMD Fluid Motion Frames cùng lúc để cải thiện tốc độ khung hình lý thuyết lên 4 lần, nhưng nó cung cấp trải nghiệm gần như không thể chơi được trong thực tế.
Thật tốt khi thấy AMD đã mở rộng hỗ trợ AFMF ra ngoài GPU RX 7000. Không có lý do gì bất kỳ kiến trúc GPU AMD hiện đại nào của AMD không thể chạy AFMF (hoặc FSR 3), vì công nghệ tạo khung hình của AMD không yêu cầu phần cứng chuyên dụng để chạy, không giống như đối thủ DLSS 3 của Nvidia.
Đối với FSR 3, AMD chính thức hỗ trợ GPU AMD quay ngược thời gian trở lại dòng RX 5000, vì vậy thậm chí có thể có khả năng cuối cùng chúng ta sẽ thấy Fluid Motion Frames xuất hiện trên các chủ sở hữu RDNA1.
FSR 3 và AFMF về cơ bản là những công nghệ tương tự nhau, điểm khác biệt duy nhất giữa hai công nghệ này là về cách triển khai chúng — bao gồm cả việc FSR 3 cũng có thể kết hợp nâng cấp cùng với tạo khung hình. Về mặt kỹ thuật, FSR 3 có thể chạy trên bất kỳ GPU nào hỗ trợ Async Compute và AMD cho phép điều này, nhưng AMD tuyên bố rằng các game thủ có thể không có trải nghiệm tối ưu khi sử dụng GPU cũ hơn hoặc chậm hơn dòng RX 5000 hoặc RTX 20. Điều này là do công nghệ tạo khung hình của AMD cần có headroom tính toán để cung cấp cải thiện tốc độ khung hình. Do đó, chúng ta có thể suy đoán rằng AMD có thể sẽ không kích hoạt Fluid Motion Frames dưới dòng RX 5000.
Nhìn chung, việc AMD phát hành hỗ trợ AFMF cho card đồ họa RX 6000 là một tin tốt cho các game thủ. Nó cung cấp cho họ một cách đơn giản để cải thiện tốc độ khung hình trong các trò chơi yêu thích của họ, mà không cần nâng cấp lên card đồ họa mới hơn.
© newsliver.com. All Rights Reserved.