Logo

Công nghệ tăng tốc độ khung hình FSR 3 của AMD được hỗ trợ trên cả GPU NVIDIA GeForce GTX 10 series cũ

AMD FSR 3 là công nghệ tăng tốc độ khung hình mới nhất của AMD, được ra mắt vào tuần trước và đã được đánh giá là một bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ tăng tốc độ khung hình, mang lại hiệu suất cao hơn cho nhiều loại phần cứng khác nhau.

Trong các bài kiểm tra FSR 3 của chúng tôi trên Forspoken và Immortals of Aveum, chúng tôi đã thấy một số cải thiện hiệu suất lớn với FSR 3 và tính năng tạo khung hình của nó. Trong một số trường hợp, FSR 3 đã chứng minh rằng nó cung cấp FPS cao hơn so với đối thủ DLSS 3 Frame Gen với chất lượng hình ảnh đầu ra rất tương tự ở mỗi cài đặt mặc dù không yêu cầu phần cứng AI để chạy công nghệ này. Điều này cho phép FSR 3 hoạt động trên nhiều loại phần cứng khác nhau, không chỉ từ AMD mà còn từ NVIDIA và Intel. Ngay cả các máy chơi game cũng được dự kiến sẽ tận dụng FSR 3 một cách tối đa với sự hỗ trợ sắp tới.

AMD FSR 3 cũng hỗ trợ các GPU cũ hơn nhiều như NVIDIA GeForce GTX 10 series. Mức hỗ trợ bị giới hạn ở việc nâng cấp độ phân giải nhưng Daniel Owens đã thử nghiệm các card GeForce GTX 1060 và GeForce GTX 1070 cũ hơn để xem điều gì xảy ra khi FSR 3 Frame Generation được bật lên. Trong quá trình thử nghiệm của mình, anh ấy nhận thấy rằng việc bật FSR 3 Frame Gen đã thực sự làm tăng FPS tổng thể. Sử dụng chế độ AA gốc trên GPU GeForce GTX 1060, anh ấy nhận được khoảng 20-22 FPS trung bình với độ trễ ~ 200ms nhưng với tính năng tạo khung hình được bật, FPS tăng lên 32-34, tăng hơn 50% là rất tốt.

Mặc dù về mặt kỹ thuật không được hỗ trợ, nhưng có vẻ như NVIDIA GeForce GTX 10 series và phần cứng cũ hơn có thể hưởng lợi từ việc tăng FPS khi AMD FSR 3 Frame Generation được bật, tuy nhiên trải nghiệm chơi game sẽ không tốt. Với việc bật frame-gen, độ trễ gần như tương tự khoảng ~ 200ms khiến trải nghiệm tổng thể bị giật và không mượt chút nào. Trong khi đó, việc chuyển sang chế độ Chất lượng FSR 3 dẫn đến FPS tương tự nhưng với độ trễ dưới 100ms, có thể chơi được hơn nhiều.

Chế độ Chất lượng FSR 3 có giảm chất lượng hình ảnh một chút so với chế độ AA gốc FSR 3 nhưng ít nhất đó cũng là một trải nghiệm chơi game tốt hơn mà bất kỳ ai cũng thích hơn là FPS cao hơn và lối chơi giật lag.

Các kết quả tương tự cũng được nhìn thấy với NVIDIA GeForce GTX 1070, khi thấy FPS được cải thiện với việc bật FSR 3 Frame Gen. Ngoài ra, cần lưu ý rằng NVIDIA Reflex hoạt động với FSR 3 nhưng không hoạt động với Frame Gen. Công nghệ Reflex có thể được sử dụng để giảm độ trễ hơn nữa một chút để có lối chơi mượt mà hơn. Trên GPU AMD Radeon RX 7000, bạn nhận được hỗ trợ chống trễ + khi bật tạo khung hình trong khi phần cứng cũ hơn chỉ hỗ trợ chống trễ thông qua HYPR-RX.

Vì vậy, có vẻ như quyết định của AMD không cung cấp FSR 3 Frame-Gen trên phần cứng cũ hơn là có lý vì FPS không đủ cao để tận dụng công nghệ này. Xem xét cách Frame-Gen hoạt động với V-Sync và tần số quét của màn hình, bạn nên không bật Frame-Gen trên phần cứng không được hỗ trợ ngay cả khi bạn có thể bật / tắt nó.

Nhìn chung, FSR 3 của AMD là một công nghệ tăng tốc độ khung hình rất ấn tượng, nó hoạt động trên nhiều loại phần cứng khác nhau và cung cấp hiệu suất tốt hơn so với các giải pháp cạnh tranh của nó trong một số trường hợp. Mặc dù FSR 3 Frame Gen không được hỗ trợ trên phần cứng cũ hơn, nhưng nó vẫn là một công nghệ đáng để chú ý

Tác giả: Huy Hoàng Huy Hoàng

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.