Modder DLSS PureDark đã trở nên nổi tiếng kể từ khi anh bắt đầu thêm hỗ trợ DLSS (và đôi khi là các upscaler khác) vào các trò chơi PC không có hỗ trợ DLSS gốc, mang lại hiệu suất tốt hơn cho game thủ. Tất cả bắt đầu với bản mod DLSS và FSR 2.0 cho V Rising mà chúng tôi đã giới thiệu trên Wccftech cách đây đúng mười một tháng. Vào thời điểm đó, PureDark cũng hợp tác với Praydog để đưa upscaler vào Resident Evil 2 Remake; sau đó, công việc của họ đã mở đường cho việc đưa DLSS vào Resident Evil 4 thông qua RE Framework.
PureDark tiếp tục tự mình thêm FSR, DLSS và XeSS vào The Elder Scrolls V: Skyrim và Fallout 4 của Bethesda, mặc dù có thể nói rằng bước đột phá về độ nổi tiếng của modder đã xảy ra khi NVIDIA phát hành Frame Generation SDK, cho phép các lập trình viên tạo mod DLSS 3.
Lúc này, PureDark bắt đầu cung cấp các mod Frame Generation cho người đăng ký Patreon của mình. Anh ấy đã phát hành các mod DLSS 3 cho Skyrim, Fallout 4, Elden Ring, Star Wars Jedi: Survivor, The Last of Us Part I, Red Dead Redemption 2 và gần đây nhất là Baldur's Gate 3.
Tuy nhiên, anh ấy đã nổi lên một tầm cao mới với bản mod Starfield. Sau khi Bethesda tiết lộ trò chơi sẽ chỉ hỗ trợ AMD FidelityFX Super Resolution 2.0 khi ra mắt, PureDark đã hứa rằng anh ấy sẽ bổ sung DLSS rất nhanh chóng. Cuối cùng, anh ấy đã phát hành phần Super Resolution (cùng với hỗ trợ Intel XeSS) miễn phí, trong khi mod DLSS 3 vẫn chỉ dành cho người đăng ký Patreon.
Tuy nhiên, mod cụ thể này đã mang lại cho PureDark đủ tiếng tăm để dấy lên một cuộc tranh luận về việc liệu việc anh ấy yêu cầu thanh toán cho công việc làm mod có đạo đức hay không. Cuộc tranh cãi càng trở nên lớn hơn khi anh ấy quyết định thêm xác thực DRM (Digital Rights Management) vào mod, mặc dù nó đã bị bẻ khóa khá nhanh chóng.
Trong một cuộc phỏng vấn được đăng hôm qua bởi IGN, PureDark cho biết anh ấy sẽ 'thêm bom mìn' vào các mod DLSS tiếp theo của mình để đảm bảo rằng những người bẻ khóa sẽ không thể thực sự tận hưởng chúng. Sau đó, tôi đã liên hệ với modder và anh ấy đã làm rõ về tuyên bố đó.
Cuộc phỏng vấn với IGN được thực hiện hơn một tuần trước và đó là những gì tôi đã nói khi tôi tức giận với những kẻ ghét bỏ và những người đã bẻ khóa mod Starfield của tôi. Tôi đã từng nghĩ đến việc làm điều đó vào một thời điểm nào đó, nhưng sau đó tôi đã dừng lại. Đó đã là từ lâu và tôi đã bình tĩnh lại.
Ngoài ra, tôi sẽ cần suy nghĩ về rất nhiều phương pháp để đặt các phát hiện ẩn vào trong các mod. Nó không đáng thời gian của tôi. Thực sự không đáng để lãng phí thời gian của tôi để chiến đấu hoặc trả đũa những người đó. Tôi nên tập trung vào việc tạo ra các mod và bản cập nhật mới.
Nghe có vẻ như không có gì phải lo lắng về việc 'bom mìn' trong các mod tương lai của PureDark, vì modder cho biết anh ấy muốn im lặng và tập trung vào việc tạo ra chúng thay vì nghĩ ra những cách sáng tạo để cản trở những người bẻ khóa.
Ngoài ra, bất kỳ ai không muốn trả tiền cho mod DLSS 3 trong Starfield không cần phải resorting to piracy, vì modder LukeFZ đã phát hành mod miễn phí của riêng mình cung cấp chức năng tương tự.
Kết luận:
PureDark là một modder tài năng đã mang lại lợi ích cho nhiều game thủ PC bằng cách tạo ra các mod DLSS cho các trò chơi không có hỗ trợ DLSS gốc. Mặc dù việc anh ấy yêu cầu thanh toán cho một số mod của mình đã gây ra tranh cãi, nhưng điều quan trọng là phải tôn trọng công việc của anh ấy và không bẻ khóa các mod của anh ấy.
© newsliver.com. All Rights Reserved.