Logo

Starfield: Bethesda đã phải "làm ngu" AI để tạo ra hệ thống chiến đấu tàu thuyền thú vị

Một trong những hệ thống mới chính mà Bethesda Game Studios phải triển khai trong Starfield là chiến đấu tàu thuyền. Trong tập mới nhất của Podcast The AIAS Game Maker's Notebook, Giám đốc trò chơi Todd Howard đã thảo luận về những ảnh hưởng (FTL và các trò chơi MechWarrior ban đầu) và tiết lộ rằng studio đã phải làm cho AI "thực sự ngu ngốc" để khiến chiến đấu tàu thuyền trở nên thú vị cho tất cả mọi người.

Howard nói: "Hệ thống chiến đấu tàu thuyền thực sự đã được thiết lập khá sớm. Tôi thực sự thích cách FTL thực hiện một số thứ với việc phân bổ năng lượng. Bạn có thể thấy điều đó trong trò chơi. Tôi thực sự thích MechWarrior, những trò chơi cũ mà tôi đã chơi rất nhiều, nơi nhịp độ chiến đấu chậm hơn một chút và bạn đang nhìn vào các hệ thống và phân bổ năng lượng nhưng theo cách mà mọi người có thể hiểu được mà không cần phải tạm dừng trò chơi trong không gian. "

"Nhưng bạn kết hợp tất cả những điều đó với AI ... Bạn biết đấy, rất dễ dàng khi bạn bước vào không gian vũ trụ, đặc biệt là với một số loại vật lý nhất định, để biến kẻ thù trở nên cực kỳ thông minh hoặc kết thúc trong một tình huống mà bạn mãi mãi chỉ biết đấu kiếm. Hóa ra bạn phải làm cho AI thực sự ngu ngốc ... Bạn biết đấy, bạn bắt chúng bay và sau đó chúng cần phải quay đầu lại. Giống như, 'Hey người chơi, tại sao bạn không chỉ bắn tôi một lúc?'"

"Sau đó, bạn cung cấp cho AI các công cụ mà người chơi có thể nhìn thấy, chẳng hạn như cách chúng đang tăng tốc và người chơi sẽ đi 'Tôi có thể làm điều đó'. Một khi chúng tôi có được tốc độ tốt và quyết định cách kẻ thù sẽ di chuyển trong Starfield, đó là nơi nó kết hợp lại với nhau, nơi chúng tôi có thể tìm hiểu sâu vào các hệ thống và kiểm tra mức độ thiệt hại, cách thức hoạt động của tấm chắn, cảm giác nâng cấp tàu của bạn như thế nào."

"Những người đã làm việc trên nó, tôi nghĩ, đã làm một công việc đáng kinh ngạc. Đó là một lĩnh vực mà tôi sẽ nói điều này, nơi những người đã làm việc trên đó, tôi không thể nói đủ về họ về việc nhận phản hồi và sẵn sàng thay đổi hoàn toàn nó. Điều đó đã giúp nó tiếp tục tiến về phía trước. Sau đó, chúng tôi sẽ thử nghiệm mọi thứ và chúng tôi sẽ quay trở lại hoàn toàn và sau đó đi theo một tuyến đường khác."

Starfield đã ra mắt khoảng một tháng trước nếu bạn tính đến thời gian truy cập sớm. Trong hai tuần đầu tiên, trò chơi đã vượt qua 10 triệu người chơi duy nhất, trở thành trò chơi ra mắt lớn nhất từng được ghi nhận bởi Bethesda. Các nhà phát triển đang có kế hoạch hỗ trợ nó trong một thời gian dài. Các công cụ mod chính thức sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong năm 2024, nhưng hiện đã có rất nhiều bản sửa lỗi và mod có sẵn trên PC.

Phân tích:

Bài báo trên đã cung cấp thông tin chi tiết về cách Bethesda Game Studios đã phát triển hệ thống chiến đấu tàu thuyền cho Starfield. Giám đốc trò chơi Todd Howard đã tiết lộ rằng studio đã phải làm cho AI "thực sự ngu ngốc" để khiến chiến đấu tàu thuyền trở nên thú vị cho tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là kẻ thù sẽ không thông minh như chúng có thể có, nhưng thay vào đó sẽ tập trung vào việc cung cấp cho người chơi một trải nghiệm thú vị và đầy thử thách.

Bài báo cũng đề cập đến sự thành công của Starfield cho đến nay. Trò chơi đã vượt qua 10 triệu người chơi duy nhất trong hai tuần đầu tiên sau khi ra mắt, trở thành trò chơi ra mắt lớn nhất từng được ghi nhận bởi Bethesda. Các nhà phát triển đang có kế hoạch hỗ trợ trò chơi trong một thời gian dài, với các công cụ mod chính thức dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.

Nhìn chung, bài báo cung cấp một cái nhìn hấp dẫn về quá trình phát triển của Starfield và sự thành công của trò chơi cho đến nay. Hệ thống chiến đấu tàu thuyền của trò chơi đã được đón nhận tích cực từ người

Tác giả: Huyền Diễm Huyền Diễm

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.