Sau thành công vang dội của Baldur's Gate 3, trò chơi cRPG đầu tiên với ngân sách lớn, người hâm mộ thể loại này đang mong đợi những điều tương tự cho các trò chơi như Pillars of Eternity 3.
Trả lời câu hỏi của một người hâm mộ, Josh Sawyer, Giám đốc Thiết kế Studio của Obsidian Entertainment, người đứng sau hai trò chơi đầu tiên (cũng như Fallout: New Vegas và Pentiment), đã nói đùa rằng anh ấy đang đợi Xbox bật đèn xanh cho Pillars of Eternity 3 với ngân sách 120 triệu đô la.
Tuy nhiên, có vẻ như anh ấy không thực sự mong đợi điều đó sẽ sớm xảy ra. Pillars of Eternity II: Deadfire đã bán được dưới kỳ vọng, như chính Sawyer thừa nhận vào thời điểm đó, đó là lý do tại sao Obsidian chuyển sang làm một trò chơi khác thay vì tiếp tục làm phần tiếp theo ngay lập tức.
Điều này thật đáng tiếc, vì cả hai trò chơi đều được đánh giá cao, nhận được hai số điểm 9/10 trên Wccftech từ Francesco De Meo và Nathan Birch.
Pillars of Eternity là một trong những trò chơi nhập vai hay nhất được phát hành trong thời gian gần đây, và Complete Edition xứng đáng với tên gọi của nó, với giao diện người dùng được thiết kế lại giúp trò chơi có thể chơi được trên console. Lượng văn bản khổng lồ và hệ thống chiến đấu đầy thách thức khiến nó trở thành một trò chơi không dành cho tất cả mọi người, nhưng những ai có thể bỏ qua những vấn đề tiềm ẩn này sẽ tìm thấy một trò chơi nhập vai sẽ cuốn hút họ và không dễ dàng buông tay, nhờ vào việc xây dựng thế giới và cốt truyện xuất sắc.
Pillars of Eternity II: Deadfire là một trải nghiệm nhập vai đặc biệt, thực sự cho phép bạn tạo ra con đường của riêng mình trong một thế giới phong phú, nhiều lớp và ngập tràn rượu bia. Đôi khi, trò chơi có phần quá cổ điển so với lợi ích của nó, nhưng nhìn chung, Pillars of Eternity II chứng tỏ Obsidian đã đi đúng hướng. Đó là một chuyến đi biển rõ ràng cho thể loại RPG cổ điển trên máy tính.
Obsidian hiện đang bận rộn chuyển thể thế giới Eora thành một trò chơi nhập vai hành động góc nhìn thứ nhất với Avowed, dự kiến ra mắt vào năm sau. Tuy nhiên, thành công vượt trội của Baldur's Gate 3 có thể đã mang đến một góc nhìn khác cho những người tại Xbox của Microsoft. Chỉ một dòng tweet của Sawyer đã đủ để khiến cộng đồng phát cuồng, suy đoán về những khả năng và yêu cầu Xbox biến điều đó thành hiện thực. Đạo diễn kỳ cựu này có thể sẽ có được ước mơ của mình về một trò chơi Pillars of Eternity 3 có ngân sách lớn sau tất cả.
Kết luận:
Cộng đồng hâm mộ Pillars of Eternity 3 đang rất háo hức và kêu gọi Xbox đầu tư ngân sách lớn cho trò chơi. Hy vọng rằng với thành công vang dội của Baldur's Gate 3, Microsoft sẽ cân nhắc và thực hiện mong muốn của người hâm mộ.
© newsliver.com. All Rights Reserved.