Một vài giờ trước, Windows Central đã đưa tin về một cuộc họp nội bộ của Activision Blizzard, nơi CEO Bobby Kotick đã trả lời rất nhiều câu hỏi về tương lai của công ty sau khi hoàn tất thương vụ mua lại trị giá 68,7 tỷ USD bởi Microsoft (được đồn đại sẽ diễn ra chỉ trong hai ngày, nếu cơ quan quản lý CMA của Vương quốc Anh phê duyệt thỏa thuận).
Kotick đã nhấn mạnh đến nghiên cứu của Microsoft về AI và machine learning (trên một lưu ý liên quan, Microsoft dường như cũng đang chuẩn bị phát triển chip AI của riêng mình) như những công nghệ có thể mở ra "tiềm năng không giới hạn" cho các trò chơi của Activision Blizzard.
"Một phần lớn những gì tôi đã thấy ở Microsoft là nghiên cứu. Và họ phát triển trong những lĩnh vực phi thường. Vì vậy, việc có thể khai thác khả năng AI và machine learning của họ, phân tích dữ liệu, những cách suy nghĩ mới về đồ họa - Tôi chỉ thấy tiềm năng không giới hạn cho những gì chúng tôi làm."
"Nếu bạn nhìn vào các công nghệ mới đang ở phía chân trời, chúng ta sẽ có thể làm những điều mà chúng ta chưa bao giờ làm trước đây với AI và machine learning."
Kotick không phải là giám đốc điều hành đầu tiên của Activision Blizzard đề cập đến điều đó. Chỉ vài ngày trước, Chủ tịch Rob Kostich cho biết "việc có thể khai thác công nghệ và bộ công cụ của Microsoft sẽ có lợi cho các nhóm của chúng tôi để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời hơn, nhập vai hơn cho người chơi của chúng tôi". Mặc dù Activision Blizzard rõ ràng không phải là một nhà phát hành độc lập, nhưng Microsoft rõ ràng là một bước tiến lớn về tài nguyên ngay cả đối với họ.
Tại một thời điểm nào đó trong cuộc thảo luận "townhall" được đề cập ở trên, Kotick cũng được cho là đã gợi ý về sự trở lại của thương hiệu Guitar Hero nhờ vào những nguồn tài nguyên của Microsoft. Phần tiếp theo gần đây nhất, Guitar Hero Live, được phát hành vào năm 2015.
"Sự hồi sinh của Guitar Hero và những thứ khác sẽ không thể thực hiện được nếu không có các loại tài nguyên khác nhau. Vì vậy, bạn biết đấy, chỉ có những khả năng vô tận cho tương lai thật sự thú vị."
Mặc dù tất cả sự tập trung vào AI và machine learning, CEO của Activision Blizzard cũng đề cập đến việc công ty sẽ cần thuê thêm các nhà văn và diễn viên để tạo ra những trải nghiệm điện ảnh hơn nữa để làm hài lòng khách hàng.
"Chất lượng đồ họa hiện đã được nâng cao đến mức chúng ta sẽ cần nhiều tài năng viết lách hơn và nhiều tài năng diễn xuất hơn - bởi vì chúng ta sẽ không thể thực sự đáp ứng được mong đợi của người chơi. Trò chơi luôn rất khác so với phim và truyền hình. Trong phim và truyền hình, bạn thành công khi tạo ra một kết nối cảm xúc giữa bạn và khán giả - trải nghiệm của chúng tôi chân thực hơn, nhưng nó đang thay đổi. Chúng tôi có các nhân vật trên màn hình và trò chơi video với chuyển động miệng và hoạt ảnh khuôn mặt chân thực - bạn sẽ có một chiều hướng mới về kết nối cảm xúc mà chúng tôi chưa làm chủ được."
Như một lời nhắc nhở, chỉ hai năm trước, Bobby Kotick đã phải đối mặt với cáo buộc cá nhân về việc đối xử tệ với đồng nghiệp Activision Blizzard.
Nhận xét
Bài báo này đã cung cấp một cái nhìn tổng quan tốt về những gì mà CEO Bobby Kotick của Activision Blizzard đã nói trong cuộc họp nội bộ của công ty về tương lai của công ty sau khi Microsoft mua lại. Các điểm chính của bài báo bao gồm:
Microsoft đang nghiên cứu về AI và machine learning, những công nghệ có thể mở ra "tiềm năng không giới hạn" cho các trò chơi của Activision Blizzard.
Activision Blizzard có thể sẽ hồi sinh thương hiệu Guitar Hero nhờ vào những nguồn tài nguyên của Microsoft.
Activision Blizzard sẽ cần thuê thêm các nhà văn và diễn viên để tạo ra những trải nghiệm điện ảnh hơn nữa để làm hài lòng khách hàng.
Bobby Kotick đã phải đối mặt với cáo buộc cá nhân về việc đối xử tệ với đồng nghiệp Activision Blizzard chỉ hai năm trước.
© newsliver.com. All Rights Reserved.