Tính năng Anti-Lag+ của AMD được thiết kế để cải thiện độ phản hồi của trò chơi và nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, việc triển khai tính năng này lại kích hoạt các công nghệ chống gian lận trong nhiều trò chơi trực tuyến, khiến nó trở nên vô dụng.
Hóa ra, việc bật tính năng Anti-Lag+ sẽ kích hoạt tính năng chống gian lận trong Call of Duty Modern Warfare 2, Call of Duty Warzone và Apex Legends hoặc khiến các trò chơi này gặp sự cố. Vào thứ Sáu, người ta phát hiện ra rằng Anti-Lag+ đã kích hoạt tính năng chống gian lận trong Counter-Strike 2, dẫn đến việc bị cấm bởi VAC. Do đó, AMD đã phải thu hồi trình điều khiển Adrenalin mới nhất của mình.
Cả công nghệ Anti-Lag+ của AMD và Reflex của Nvidia đều được thiết kế để giảm độ trễ đầu vào bằng cách tối ưu hóa cách điều khiển trò chơi và kết xuất đồ họa. Tuy nhiên, có sự khác biệt trong cách triển khai của chúng.
Reflex của Nvidia là một thư viện riêng biệt mà các nhà phát triển trò chơi thêm vào các tựa game của họ và thư viện này tương tác với engine trò chơi. Ngược lại, công nghệ Anti-Lag+ của AMD, hiện được hỗ trợ bởi dòng card đồ họa Radeon RX 7000 của AMD (một trong những card đồ họa tốt nhất), yêu cầu một tính năng trong trình điều khiển của công ty và sửa đổi engine trò chơi, điều này gây ra kích hoạt tính năng chống gian lận.
Hiện vẫn chưa rõ liệu AMD có thể triển khai Anti-Lag+ theo cách khác mà không cần xử lý engine trò chơi hay không, hoặc liệu các nhà phát triển trò chơi có chứng nhận các sửa đổi như vậy và thực hiện các thay đổi thích hợp đối với công nghệ chống gian lận của họ hay không. Trong thời gian chờ đợi, các game thủ không nên sử dụng Anti-Lag+ của AMD trong các trò chơi trực tuyến cạnh tranh để tránh bị cấm.
© newsliver.com. All Rights Reserved.