AMD tiếp tục tinh chỉnh và cải tiến tính năng Fluid Motion Frames (AFMF) của FSR 3. Tính năng cạnh tranh với DLSS 3 của Nvidia giờ đây có thể được kích hoạt trong "bất kỳ tựa game DirectX 11 và 12 nào sử dụng Hypr-RX hoặc AMD Fluid Motion Toggle," AMD cho biết. Thay đổi này được ghi chú trong ghi chú phát hành cho trình điều khiển xem trước Adrenalin Edition phiên bản 23.30.01.02, cập nhật ngày 13 tháng 10. Xin lưu ý rằng đây là trình điều khiển xem trước, cho biết rằng nó chưa sẵn sàng để sử dụng rộng rãi nhưng được nhắm mục tiêu đến những người đam mê công nghệ tự tin.
Thật tuyệt khi thấy AMD mở rộng công nghệ này cho danh sách trò chơi rộng hơn nhiều so với các tựa game được liệt kê trước đây, cho thấy một mức độ trưởng thành mới. AMD lưu ý rằng người dùng có thể sử dụng cài đặt ứng dụng để bật/tắt AFMF, tùy theo nhu cầu của họ. Bước tiến quan trọng này của công nghệ cung cấp cho người dùng khả năng hỗ trợ trò chơi rộng hơn nhiều chỉ trong một bước nhanh chóng. Hơn nữa, AMD gần đây đã mở AFMF cho cơ sở người dùng Radeon RX 6000 của mình. Hãy nhớ rằng, Nvidia hạn chế công nghệ tạo khung hình DLSS 3 cho người dùng RTX 40.
Một dấu hiệu khác của sự tiến bộ với trình điều khiển xem trước AMD mới nhất là hỗ trợ ban đầu cho hình ảnh HDR đã được kết hợp vào AFMF.
Những người dùng đầu tiên và những người đánh giá các trình điều khiển xem trước đầu tiên hỗ trợ AFMF trước đây đã nhận xét về các vấn đề về tốc độ khung hình. Nếu các ghi chú phát hành được thực hiện đúng, bản cập nhật ngày 13 tháng 10 sẽ giải quyết tác dụng phụ không mong muốn này của công nghệ mới, "dẫn đến trải nghiệm chơi game mượt mà hơn và chất lượng hình ảnh được cải thiện."
Có thêm một chút bằng chứng về tiến bộ trong AFMF liên quan đến một số ứng dụng/tình huống cụ thể. Ví dụ: AMD nói rằng Starfield hiện có độ mượt và chất lượng hình ảnh tốt hơn khi áp dụng AFMF. Tuy nhiên, họ nhận thức được một số vấn đề lớn còn lại trong cài đặt trình điều khiển và BSOD "trên một số hệ thống".
AMD cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi các vấn đề và phản hồi của người dùng để điều chỉnh các tinh chỉnh phát triển của mình và tiếp tục nghiên cứu các bản sửa lỗi. Một nửa tá vấn đề đã biết được nêu bật trong bộ ghi chú phát hành trình điều khiển xem trước mới nhất. Chúng tôi vẫn chưa biết khi nào AFMF của FSR 3 sẽ sẵn sàng cho thời gian chính thức, nhưng hy vọng, thời gian đó sẽ đến gần hơn rất nhiều.
© newsliver.com. All Rights Reserved.