Logo

Nvidia xác nhận lỗi DLSS 3 trên card RTX 20 và 30 series

[Cập nhật] Nvidia đã đưa ra bình luận về vấn đề này, xác nhận rằng đây chỉ là một lỗi và không có quá trình tạo khung hình thực tế nào diễn ra.

"Chúng tôi nhận thấy rằng một số thành viên của cộng đồng chơi game PC đã gặp phải lỗi trong tệp DLL DLSS v1.0.1.0 cũ, khiến nó xuất hiện sai lệch khi tạo khung hình trên phần cứng 20/30-series. Không có quá trình tạo khung hình DLSS nào diễn ra - chỉ là sự sao chép thô các khung hình hiện có. Bộ đếm khung hình hiển thị FPS cao hơn, nhưng không có cải thiện về độ mượt mà hoặc trải nghiệm. Điều này có thể được xác minh bằng cách đánh giá các khung hình trùng lặp bằng các công cụ như Nvidia ICAT hoặc xem thông báo lỗi trong nhật ký Remix cho biết lỗi với quá trình tạo khung hình."

Các tệp DLL tạo khung hình DLSS đã khắc phục lỗi này và Nvidia sẽ sớm đưa ra bản cập nhật cho RTX Remix để ngăn chặn sự nhầm lẫn thêm khi quá trình tạo khung hình hoạt động không chính xác.

[Câu chuyện gốc] Nếu bạn muốn tận dụng công nghệ DLSS 3 mới nhất của Nvidia và khả năng tăng cường hiệu suất tạo khung hình của nó, bạn cần phải có GPU RTX 40-series trở lên - hoặc bạn có cần không? Bạn có thể chạy DLSS trên GPU RTX 20-series hoặc 30-series không và nó sẽ trông như thế nào? Chà, hóa ra chúng ta đã có câu trả lời!

Bạn thực sự có thể chạy DLSS 3 trên GPU GeForce RTX 20 hoặc 30-series trong Portal: Prelude RTX, phiên bản mới của bản mod Portal cổ điển được sử dụng để giới thiệu các công nghệ mới nhất của Nvidia như DLSS, dò đường dẫn và tất nhiên là dò tia. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tải xuống tệp DLL tạo khung hình Nvidia DLSS 3 (tự lấy tại đây) và thay thế tệp DLL DLSS thông thường. Một vài lưu ý ở đây - chỉ phiên bản "1.01" của DLL này hoạt động và nó dường như chỉ hoạt động trên Portal: Prelude RTX, không có tựa game tương thích DLSS 3 nào khác. Tại sao lỗ hổng cụ thể này tồn tại, tôi không chắc lắm, nhưng nó có vẻ hoạt động. Bạn có thể xem Portal: Prelude RTX chạy trên GeForce RTX 3060, bên dưới.

Như bạn có thể thấy, mặc dù DLSS 3 trên GPU 30-series hoạt động về mặt lý thuyết, nhưng kết quả rất giật hình do tốc độ khung hình kém, khiến toàn bộ nỗ lực trở thành một công việc thất bại. Toàn bộ điểm của DLSS 3 là làm mượt hiệu suất nên một loạt các hiện tượng giật hình sẽ đánh bại mục đích. Nhưng dù sao, nó vẫn hoạt động về mặt kỹ thuật.

Tất nhiên, điều này chỉ dẫn đến một suy đoán rõ ràng - DLSS 3 bị giới hạn ở các thẻ RTX 40-series chỉ là một điều giả tạo do Nvidia thực hiện để thúc đẩy doanh số bán GPU mới hơn? Có khả năng họ có thể kích hoạt nó trên các GPU 20 và 30-series bằng bản cập nhật firmware không? Hay có một hạn chế phần cứng cơ bản hơn khiến nó không thể hoạt động được? Này, đừng nhìn tôi, tôi không phải là kỹ sư. Tôi không có câu trả lời.

Bạn nghĩ gì về điều này? Có thế giới giả tưởng nào mà DLSS 3 trên các thẻ cấu hình thấp hơn là một thứ? Hay nó chỉ là không thể?

Tác giả: Mai Ngọc Mai Ngọc

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.