Nhà báo Tom Warren của The Verge đã xuất hiện với tư cách khách mời trong tập mới nhất của podcast Iron Lords để thảo luận về hậu quả của việc Microsoft Xbox sáp nhập thành công trị giá 68,7 tỷ đô la với Activision Blizzard. Warren nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường di động trong thương vụ này và cho biết thêm rằng Microsoft vẫn đặt mục tiêu phát hành cửa hàng Xbox Mobile vào một thời điểm nào đó vào năm tới.
Đối với họ, đó là khía cạnh kiểm soát của những trò chơi này. Có chúng trên Game Pass. Tôi nghĩ rằng rất nhiều điều này đã không thực sự được nói đến vì nó đã bị lu mờ bởi những thứ của CMA, những thứ trên đám mây, là di động. Tất cả những thứ di động đó là rất lớn.
Tôi nghĩ rõ ràng những người chơi trên console và PC có thể không quan tâm nhiều, nhưng di động đang kiếm tiền, nhiều tiền hơn console. Đó sẽ là chìa khóa, tôi nghĩ.
Tất cả đều gắn liền với việc Microsoft tạo ra một cửa hàng Xbox Mobile có thể ra mắt vào năm tới, tùy thuộc vào một số quy định của EU có thể mở cửa các cửa hàng di động. Nếu tất cả những thứ đó kết hợp với nhau, thì việc có một lượng lớn trò chơi di động mà bạn đang phát hành sẽ rất thú vị.
Chúng ta đã thấy Apple giới thiệu các trò chơi như Resident Evil Village và những thứ tương tự cho iPhone 15 Pro. Chúng ta đang ở ngưỡng mà thiết bị di động có thể trở nên thú vị hơn rất nhiều và có các trò chơi gốc ở đó, không chỉ trên đám mây.
Có vẻ như cửa hàng Xbox Mobile vẫn đang trên đà ra mắt vào năm 2024. Như bạn có thể nhớ lại, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer lần đầu tiên công bố nó là một khả năng mạnh mẽ khi kết thúc thỏa thuận Activision Blizzard:
Chúng tôi muốn có thể cung cấp Xbox và nội dung từ cả đối tác bên thứ ba và chúng tôi trên mọi màn hình mà ai đó muốn chơi. Ngày nay, chúng tôi không thể làm điều đó trên thiết bị di động, nhưng chúng tôi muốn xây dựng hướng tới một thế giới mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ đến nơi những thiết bị đó được mở ra. Đạo luật thị trường kỹ thuật số sắp tới, đó là những thứ mà chúng tôi đang lên kế hoạch. Tôi nghĩ đó là một cơ hội lớn.
Trước đó, Spencer cho biết sức mạnh di động của Activision Blizzard King là yếu tố quan trọng trong thương vụ mua lại vì Microsoft đã kết luận rằng hoạt động kinh doanh của trò chơi sẽ không thể tồn tại nếu không có vị thế vững chắc trên thị trường di động ngày càng phát triển.
Hoàn toàn đúng. Ngoài ra, con số không có trong số Candy Crush / King là Call of Duty: Mobile và Diablo Mobile, đây là những thương hiệu lớn tồn tại trong nhóm Activision và Blizzard cũng là những người chơi chính trên điện thoại. Activision / Blizzard / King hiện đang ở vị trí mà họ có các nhượng quyền thương mại PC tuyệt vời, nhượng quyền thương mại console tuyệt vời và nhượng quyền thương mại di động tuyệt vời. Sự khác biệt thực sự mà họ bổ sung cho Microsoft là khả năng di động của họ.
Bạn có hào hứng với triển vọng về một cửa hàng Xbox Mobile sắp ra mắt vào năm 2024 không?
© newsliver.com. All Rights Reserved.