Sau vài tuần phát triển, một nhóm modder đã phát hành bản mod Starfield Luma Native HDR, được xem là cách duy nhất để trải nghiệm trò chơi nhập vai khoa học viễn tưởng của Bethesda ở chế độ HDR nguyên bản vì tất cả các phương pháp khác đều không thể mang lại hình ảnh HDR chất lượng cao.
Sau khi cộng đồng modder thành công trong việc dịch ngược mã nguồn của trò chơi, bốn modder nổi tiếng đã hợp tác để tạo ra Starfield Luma Native HDR. Filippo Tarpini, còn được gọi là Pumbo, là một nhà phát triển của Remedy được biết đến với bản mod Control HDR, đồng thời anh cũng tham gia vào việc triển khai HDR cho Alan Wake 2 sắp tới.
Pumbo đã chia công việc của mình giữa việc quản lý các nhiệm vụ khác nhau trong toàn nhóm, làm việc trên tonemapper và viết lại sự pha trộn giữa hình ảnh UI và trò chơi.
Lilium, tác giả của các shader Reshade phân tích HDR ngày càng phổ biến, đã viết lại shader đằng sau tính năng làm sắc nét hình ảnh để đảm bảo chúng tương thích với HDR, hỗ trợ tonemapping và thực hiện các tối ưu hóa mã khác nhau.
Ersh, một modder nổi tiếng đã phát hành các bản mod phổ biến cho các trò chơi như The Elder Scrolls V: Skyrim và Baldur's Gate 3, đã xử lý phía CPU, làm việc trên tệp .dll tải các shader và thêm cài đặt Starfield Luma Native HDR vào menu trong trò chơi.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ShortFuse, tác giả của Normalized LUTs, đã viết lại mã của bản mod bên trong các shader của Starfield để các LUT được phân tích và mở rộng khi chạy mà không cần thay thế bất kỳ tệp nào. ShortFuse cũng đã triển khai hiệu ứng hạt phim cải tiến. Tuy nhiên, lợi ích của bản mod không chỉ giới hạn ở chế độ HDR. Như bạn có thể thấy trong các ảnh chụp màn hình so sánh, ngay cả SDR cũng cho thấy những cải tiến lớn về độ chính xác màu sắc và tái tạo màu đen phù hợp. Mọi cải tiến đều có thể dễ dàng cấu hình từ menu cài đặt.
Starfield Luma Native HDR hỗ trợ hai chế độ dải động cao, HDR10 và scRGB. Chế độ thứ hai, về mặt lý thuyết là chính xác hơn, không thể được sử dụng nếu bạn đã cài đặt các bản mod DLSS 3 (Frame Generation) do hạn chế hiện tại của công nghệ NVIDIA. Ngoài ra, không có vấn đề gì với các bản mod khác. Thậm chí có thể sử dụng các LUT tùy chỉnh, mặc dù trong trường hợp đó, người dùng nên tắt cài đặt chỉnh sửa LUT để tránh chỉnh sửa kép.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm:
Tonemapping, hậu xử lý và hiệu chỉnh màu đã được viết lại để tuân thủ các tiêu chuẩn gần đây hơn trong khi vẫn cung cấp cùng mức hiệu suất.
Starfield Luma Native HDR cung cấp hai tùy chọn cài đặt: SFSE và ASI. Loại thứ hai nên được sử dụng bởi những người chơi sở hữu trò chơi trên Microsoft Store/Game Pass vì Starfield Script Extender không hỗ trợ phiên bản đó.
Bạn có thể thả nội dung của bản mod vào thư mục gốc của cài đặt Starfield hoặc sử dụng trình quản lý mod. Sau khi cài đặt, bạn sẽ cần khởi chạy Starfield thông qua trình tải SFSE hoặc ASI, tùy thuộc vào phiên bản bạn đang sử dụng. Nếu bạn muốn xóa bản mod, chỉ cần xóa tất cả các tệp.
Starfield Luma Native HDR sẽ trở thành mã nguồn mở trong tương lai gần, cho phép cộng đồng modder cải thiện nó hơn nữa. Nếu bạn muốn ủng hộ các tác giả gốc, có thể quyên góp thông qua các liên kết sau:
Trong một tin tức khác về Starfield, trò chơi đã bán rất chạy ở Hoa Kỳ, trong khi dữ liệu bán hàng ở châu Âu kém khả quan hơn một chút.
© newsliver.com. All Rights Reserved.