Trong năm kỷ niệm 30 năm thành lập Nvidia, Giám đốc điều hành Jensen Huang đã tham gia một cuộc phỏng vấn với AcquiredFM. Trong cuộc phỏng vấn, Huang nói với những người dẫn chương trình rằng nếu anh ấy có thể quay trở lại tuổi 30 một cách kỳ diệu, anh ấy sẽ không muốn thành lập Nvidia. Đây là một điều khá bất ngờ, đến từ người sáng lập một trong những công ty thành công nhất trong lĩnh vực công nghệ PC và hiện là một công ty trị giá hàng nghìn tỷ đô la.
Cuộc phỏng vấn dài với những người dẫn chương trình AcquiredFM Ben và David chứa đựng một số hiểu biết sâu sắc hấp dẫn, đặc biệt là về những thời điểm quan trọng trong những ngày đầu của Nvidia. Điều gây tò mò nhất là Jensen Huang sẽ không đi theo con đường tương tự nếu anh ấy có thể quay ngược thời gian 30 năm. Huang rất thẳng thắn về lý do không muốn đi lại con đường cũ. "Xây dựng Nvidia hóa ra khó hơn gấp triệu lần so với tôi nghĩ", Giám đốc điều hành Nvidia nói với những người phỏng vấn. Với tầm nhìn 20:20 về thời gian đã qua, nhiều người sẽ thay đổi một số khía cạnh trong cuộc sống của họ, nhưng Nvidia là một thành công vang dội đến mức khó có thể coi đó là nguồn gốc của sự hối tiếc đối với một người sáng lập.
Huang gợi ý rằng có điều gì đó bên trong anh ấy (và các doanh nhân khác), điều đó có nghĩa là họ thúc đẩy các dự án mà những người khác cho là không thể. Anh ấy nói với những người phỏng vấn rằng "siêu năng lực của một doanh nhân" là đối mặt với những nhiệm vụ khổng lồ và tự hỏi bản thân, "Nó khó đến mức nào?" Huang đã tự hỏi mình câu hỏi này trước khi thành lập Nvidia với tư cách là một công ty đồ họa PC và sau đó bắt đầu các dự án lớn khác mà Nvidia đã đạt được những đột phá - như AI và ô tô.
Nếu những điều trên nghe có vẻ hơi tiêu cực, giọng điệu của Huang trong phần này của cuộc phỏng vấn không thực sự hối tiếc mà giống như một người quan sát vô cảm. Anh ấy sẽ không sẵn sàng đi theo toàn bộ hành trình một lần nữa, nói rằng, "Tôi nghĩ nó là quá nhiều. Nó chỉ là quá nhiều." Anh ấy đề cập đến những cảm giác như đau đớn, khổ sở, xấu hổ và bối rối. Tuy nhiên, Huang sống tích cực và đảm bảo với những người phỏng vấn, "Tôi vẫn đang tận hưởng bản thân rất nhiều và tôi đang thêm một chút giá trị, nhưng đó thực sự là mánh khóe của một doanh nhân." Hơn nữa, anh ấy nói rằng anh ấy vẫn đang tự lừa mình rằng mọi thứ dễ dàng hơn so với kinh nghiệm trước đây có thể chỉ ra.
Những độc giả lớn tuổi đã theo dõi sự phát triển của Nvidia trong những năm qua có thể quan tâm đến phần mở đầu chính của cuộc phỏng vấn AcquiredFM. Trong phần này, Huang nói về sự 'đặt lại' quan trọng đối với Nvidia, điều đã dẫn đến sự ra đời của card đồ họa Riva 128 vào năm 1997.
Giám đốc điều hành Nvidia cho biết công ty đã dựa lưng vào tường và quyết định dốc toàn lực với Microsoft DirectX acceleration. Nó muốn tạo ra con chip lớn nhất, với số lượng lớn nhất của bộ nhớ nhanh nhất hiện có - và ở một mức giá cao hơn đáng kể so với các đối thủ dám làm.
Tuy nhiên, chỉ còn sáu tháng tiền mặt và không có tiền dự phòng, Nvidia đã không thực hiện thử nghiệm chip vật lý, chỉ thử nghiệm Riva 128 bằng mô phỏng trước khi chạy sản xuất. Hóa ra chỉ có tám trong số 32 chế độ hòa trộn DirectX được hỗ trợ bởi silicon vận chuyển. Tuy nhiên, Riva 128 đã thành công vì một số lý do, bao gồm cả việc cung cấp "đường dẫn kết xuất 3D được tăng tốc phần cứng hoàn toàn đầu tiên trên thế giới".
Giám đốc điều hành Razer Min-Liang Tan đã bình luận về video AcquiredFM vài giờ trước. Chúng tôi không chắc liệu ông chủ Razer có nghiêm túc hay không, nhưng ông ấy đã viết rằng "Tôi sẽ thành thật - tôi cũng sẽ không thành lập công ty
© newsliver.com. All Rights Reserved.