Hai tháng trước, NVIDIA đã giới thiệu Half-Life 2 RTX, một dự án mod được phát triển bởi Orbifold Studios với RTX Remix. Orbifold Studios được thành lập bởi sự kết hợp của các nhóm đứng sau một số bản mod phổ biến nhất, như Half-Life 2: VR, Half-Life 2: Remade Assets, Project 17 và Raising the Bar: Redux.
Hôm qua, chúng ta đã có cơ hội nghe trực tiếp từ những người tạo ra Half-Life 2 RTX, nhờ một cuộc phỏng vấn video được tổ chức bởi Lambda Generation trên YouTube. Kralich (David), người trước đây đã làm việc trên Raising the Bar: Redux và dự án Portal: Prelude RTX, đã tiết lộ số lượng polygon nhiều hơn đáng kể trong các mô hình chính như Lamarr the headcrab và bộ đồ HEV của Gordon trong bản remaster.
Lamarr, headcrab đã được gỡ bỏ và hoàn toàn vô hại, có 49.668 polygon trong Half-Life 2 RTX, so với trò chơi gốc chỉ có 1.690 polygon. Đó là chi tiết gấp khoảng 30 lần. Độ trung thực được thêm vào thực sự được sử dụng để tạo cho Lamarr một hình dạng vật lý, nơi nó được thể hiện bằng kết cấu hoặc bản đồ thông thường trên mô hình gốc, tất cả những nếp gấp nhỏ bé và những hình dạng kỳ lạ tạo nên một con head crab, thứ gần giống như một con gà tây. Nhưng đó thực sự là cách tiếp cận của chúng tôi để cải thiện rất nhiều mô hình khác của trò chơi. Một mô hình thực sự lớn khác trong trailer là bộ đồ HEV, với 95.000 polygon, tăng khoảng 4.000% so với 2.800 polygon của bản gốc. Đây là những mô hình rất chi tiết và hiệu quả được kết xuất thông qua RTX Remix, rất tốt trong việc xử lý những thứ có độ chi tiết cao như thế này. Không quá khó để đưa những thứ như thế này vào trò chơi.
Cuộc phỏng vấn đã tiết lộ một số thông tin thú vị:
Half-Life 2 RTX sẽ hỗ trợ dò tia, DLSS 3 và RTX IO.
Bản mod sẽ bao gồm toàn bộ trò chơi Half-Life 2, bao gồm các phần mở rộng Episode One và Episode Two.
Orbifold Studios đang nhắm mục tiêu phát hành bản mod vào cuối năm nay.
Trong một tin tức khác về RTX Remix, NVIDIA vừa phát hành phiên bản mới của runtime trên GitHub. Phiên bản 0.3 bổ sung hỗ trợ cho DLSS 3 (frame generation) và cung cấp các tối ưu hóa hiệu suất khác, chẳng hạn như chất lượng kết cấu động khi thiếu VRAM. Một số thay đổi được thực hiện đối với RTX Remix runtime cũng sẽ tăng khả năng tương thích với các trò chơi dựa trên shader.
© newsliver.com. All Rights Reserved.