Cyberpunk 2077 sắp có mặt trên macOS, liệu có mượt mà?
Mới đây, trên SteamDB đã xuất hiện những cập nhật đáng chú ý cho Cyberpunk 2077, hé lộ về việc trò chơi sẽ có phiên bản dành cho macOS. Điều này hoàn toàn khớp với kế hoạch ra mắt vào "đầu năm 2025" mà CD Projekt Red đã công bố trước đó. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa được thấy bất kỳ hình ảnh nào về bản port trên macOS, nhưng nhà phát hành hứa hẹn sẽ hỗ trợ công nghệ Ray Tracing (dò tia) trên các máy Mac có trang bị chip Apple Silicon như M3, M3 Pro, M3 Max và M4.
Vậy, Cyberpunk 2077 sẽ chạy tốt đến mức nào trên Mac? Với các phương pháp "lách luật" trước đây, máy Mac hiện đại có thể chạy được trò chơi ở mức 40+ FPS, nhưng không có Ray Tracing. Bản port chính thức hứa hẹn sẽ có Ray Tracing, nên việc đạt 60 FPS là hoàn toàn có thể, nhưng liệu có duy trì được mức đó khi bật Ray Tracing? Đó là một câu hỏi khó.
Ví dụ, một game khác có Ray Tracing là Ratchet & Clank: Rift Apart đã được port lên macOS và có thể chơi tốt với Ray Tracing. Tuy nhiên, Cyberpunk 2077 có thể "ngốn" phần cứng hơn rất nhiều, đặc biệt khi bật chế độ "RT Overdrive". Dựa trên hiệu năng của các máy Mac gần đây, có vẻ như Cyberpunk 2077 sẽ chạy tốt trên macOS khi không bật Ray Tracing, có thể bị giới hạn ở 30-40 FPS khi bật Ray Tracing ở mức vừa phải, và gần như không thể chơi được khi bật "RT Overdrive" trên phần cứng hiện tại. Có lẽ, sẽ cần vài thế hệ chip Apple Silicon nữa mới có thể đủ sức mạnh để chạy Cyberpunk 2077 ở mức đồ họa tối đa. Dù sao đi nữa, việc game có thể chơi được trên Mac cũng đã là một cột mốc quan trọng cho cộng đồng game thủ Mac rồi.
Để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất và các bài đánh giá chuyên sâu, hãy theo dõi chúng tôi nhé!