Logo

AMD FSR 3 ra mắt với Forspoken, liệu có thể cạnh tranh với NVIDIA DLSS 3?

Forspoken đã trở thành tựa game ra mắt cho công nghệ FSR 3 tăng cường khung hình của AMD, được tạo ra để cạnh tranh với DLSS 3 của NVIDIA với cách tiếp cận mở hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ kiểm tra Forspoken, tựa game ra mắt cho FSR 3, và xem liệu nó có thể sánh được với đối thủ của mình về hiệu suất và hình ảnh hay không.

Với bản Patch mới nhất, có kích thước tải xuống chỉ 30,5 MB, bạn sẽ có thể tận dụng lợi thế của giải pháp FSR 3 mới nhất của AMD trong Forspoken. Trò chơi đã có DLSS 2, vì vậy nó cung cấp một cơ sở tham chiếu tốt về những gì mong đợi từ FSR 3 về hiệu suất và hình ảnh.

Về cài đặt trước, các chế độ FSR 3 của Forspoken bao gồm:

FSR 3 AA: Bạn có thể tận dụng lợi thế của mô hình AA gốc của FSR 3 bằng cách sử dụng chế độ FSR 3 AA, hoạt động với cả Frame Generation và Without it. Cài đặt trước này tương tự như DLAA của NVIDIA, không nâng cấp hình ảnh mà thay vào đó sử dụng thuật toán AA và áp dụng nó cho hình ảnh gốc để có chất lượng tốt hơn nhiều.

Quality/Balanced/Performance/Ultra-Performance: Sau đó là các chế độ Quality/Balanced/Performance/Ultra-Performance tiêu chuẩn đi kèm với các mức độ trung thực hình ảnh và hiệu suất khác nhau. Các chế độ Performance sẽ mang lại cho bạn FPS cao hơn và trải nghiệm mượt mà hơn trong khi chế độ quality sẽ mang lại cho bạn chất lượng hiển thị hình ảnh tốt nhất với một chút giảm hiệu suất, điều này vẫn cao hơn giải pháp gốc.

Frame Generation hoạt động như dự định bằng cách thêm các khung hình nội suy có thể cung cấp hiệu suất tăng hơn 2 lần. Hiện tại, Frame Generation chỉ hoạt động khi FSR 3 được bật và không hoạt động với bất kỳ công nghệ nâng cấp nào khác như DLSS 2. Sau đây là hiệu suất mà chúng tôi có được khi sử dụng NVIDIA GeForce RTX 4090:

Như bạn có thể thấy, hiệu suất của FSR 3 của AMD ít nhiều khớp với DLSS 2 của NVIDIA ở mỗi chế độ, nhưng 1% lows dường như bị ảnh hưởng nhiều hơn khi bật FSR 3. Đó không phải là vấn đề với DLSS 3 của NVIDIA. Bạn cũng sẽ thấy rằng FSR 3 AA mất khoảng 15-20% hiệu suất khi được bật nhưng cho kết quả trung thực hình ảnh tốt hơn nhiều. Nếu bạn có card đồ họa cao cấp, thì FSR 3 AA sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm 60 FPS+ tốt nhất trong Forspoken.

Sau đây là cách trò chơi trông như thế nào ở các chế độ nâng cấp khác nhau so với độ phân giải gốc:

[Hình ảnh]

Hãy lưu ý rằng chúng tôi đã thực sự nhận thấy các đoạn mà hiện tượng giật hình nhiều hơn bình thường với FSR 3 Frame Generation được bật và trong khi hình ảnh trông sạch sẽ và ngang bằng với DLSS 2.0 của NVIDIA, thì lối chơi thực tế khi chuyển động vẫn cần được cải thiện.

Nhìn chung, FSR 3 là một khởi đầu tốt và chúng ta có thể mong đợi nhiều bản cập nhật hơn trong tương lai khi AMD và nhóm Radeon tối ưu hóa nó hơn nữa. Điều tốt nhất một lần nữa đối với FSR 3 là nó hoạt động trên tất cả các GPU và đó là một lý do đủ tốt để tích hợp nó vào các trò chơi trong khi cũng hỗ trợ các công nghệ nâng cấp như DLSS và XeSS.

Tác giả: Diễm Phương Diễm Phương

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận gì đó

NewSLiver

[email protected]

Hình ảnh

© newsliver.com. All Rights Reserved.